RSS

Bé gái gốc Việt khỏi ung thư não một cách kỳ diệu nhờ dám thực hiện phương pháp điều trị nguy hiểm

13:25 12/02/2018

Bé gái người Úc gốc Việt được chẩn đoán là bị khối u não không thể chữa trị được, giờ đã khỏi bệnh ung thư một cách kỳ diệu sau khi đến Mexico để điều trị.

Bé gái người Úc gốc Việt được chẩn đoán là bị khối u não không thể chữa trị được, giờ đã khỏi bệnh ung thư một cách kỳ diệu sau khi đến Mexico để điều trị.

Gia đình của bé Annabelle Nguyen, 5 tuổi, đã được cho biết rằng cô bé chỉ có thể sống thêm vài tháng. Tuy nhiên, họ vẫn quyết định không chấp nhận những lời khuyên y khoa ở Úc để tìm cách điều trị thử nghiệm ở nước ngoài.

Nhưng các bác sĩ ở Úc đã kêu gọi gia đình họ nên thận trọng, và nói rằng phương pháp này chưa được chứng minh, đắt và cũng rất nguy hiểm.

Bé Annabelle đã được dự báo là không thể sống qua sinh nhật lần thứ tư của mình, khi có một khối u nằm trong não của cô bé.

Tuy nhiê, vào ngày hôm qua, các bác sĩ ở Mexico đã nói với bố mẹ cô bé rằng khối u đã tiêu biến hoàn toàn.

"Tôi đã không biết phải nói gì, tôi không thể nói được bất cứ điều gì. Tôi không khóc, tôi cũng không cười, tôi đã không làm bất cứ điều gì. Tôi chỉ tỏ ra kiểu như là ‘Các anh có đang nghiêm túc không?’", cô Nguyen nói.

Các bác sỹ tại Perth đã nói rằng bé Annabelle chỉ có thể sống thêm được 9 tháng, sau khi cô bé được chẩn đoán mắc u thần kinh đệm cầu não lan tỏa.

Cô Sandy và anh Choong Nguyen đã bán tất cả mọi thứ, bao gồm cả nhà của họ, để bé Annabelle có thể tới Mexico và trải qua điều trị ung thư thử nghiệm.

Các bác sĩ ở Monterrey đã tiêm cho cô bé một hỗn hợp các loại thuốc hóa trị liệu thông qua một ống thông đặt vào động mạch, được truyền đến khối u não.

Cô Nguyen nói: "Không còn khối u, không còn hoạt động nào của nó trong não của con bé vào lúc này, nên chúng tôi rất biết ơn và rất hạnh phúc.”

Việc điều trị này không được thực hiện ở hầu hết các nơi trên thế giới, bao gồm cả Úc, vì không có nghiên cứu chứng minh nó có thể mang lại kết quả.

Tiến sĩ Nick Gottardo nói: "Cần phải thận trọng với những phương pháp điều trị như thế này. Hầu hết nó đều mang lại kết quả xấu.”

Bé Annabelle đã trải qua 10 phương pháp điều trị với chi phí hơn 300,000 đô. Bố mẹ cô nói rằng họ đã không hề thấy bất kỳ kết quả nào, và phải cho đến lần điều trị thứ 7 thì mọi thứ mới tiến triển.

Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn sẽ chưa kết thúc đối với gia đình họ. Họ sẽ vẫn còn 3 tháng điều trị theo các phương pháp ở Mexico và có lẽ vẫn sẽ phải theo dõi sức khỏe của cô bé cả đời.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.