RSS

Melbourne đưa vào hoạt động phòng tiêm chích an toàn đầu tiên cho người nghiện

14:30 02/07/2018

Phòng tiêm chích an toàn đầu tiên của Melbourne nằm ở Trung tâm Y tế Cộng đồng Bắc Richmond, đã được mở cửa cho hàng trăm người nghiện ma tuý.

Bộ trưởng Bộ Sức khoẻ Tinh thần, Martin Foley, tin rằng phòng tiêm an toàn sẽ cải thiện sự an toàn của một khu vực vốn đã “khét tiếng” đối với việc dùng thuốc quá liều.

Phòng tiêm chích an toàn đầu tiên của Melbourne nằm ở Trung tâm Y tế Cộng đồng Bắc Richmond, đã được thành lập
Bộ trưởng Bộ Sức khoẻ Tinh thần, Martin Foley, tin rằng phòng tiêm an toàn sẽ cải thiện sự an toàn của một khu vực có nhiều trường hợp dùng thuốc quá liều.

Ông cũng nói thêm rằng trung tâm sẽ ngăn chặn người dùng ma tuý chết trên những con đường hay cầu thang ở khu vực gần đó.

“Đây có lẽ sẽ là một trong những cơ sở y tế được xem xét kỹ lưỡng và minh bạch nhất trong tiểu bang trong thời gian tới", ông nói với các phóng viên hôm thứ Sáu.

Trong khi đó, trường tiểu học Richmond West, chỉ cách phòng tiêm vài mét, đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết để thích nghi với tình hình.

Theo The Age, trường sẽ có hệ thống camera quan sát ở lối vào, cùng với hàng rào mới và ánh sáng tốt hơn ở các khu vực khác nhau trên sân trường.

Điều này là để học sinh không thể nhìn vào trung tâm kia, cũng như để trấn an phụ huynh rằng các biện pháp an toàn sẽ được bổ sung để đảm bảo sự an toàn của học sinh.

Trường tiểu học Richmond West, chỉ cách phòng tiêm vài mét, đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết để thích nghi với tình hình.

Khi mở phòng tiêm an toàn, phát ngôn viên Jessie Richardson nói rằng các nhân viên rất hài lòng với số người tham dự và cách họ cư xử.

Có đến 11 người sẽ có thể sử dụng phòng tiêm cùng một lúc. Cho đến nay, 30 người đã đăng ký trước cho cơ sở này. Mỗi người sẽ dành 15-20 phút trong không gian được phân bổ, nơi y tá và nhân viên y tế sẽ giám sát họ.

Sau đó, họ cũng có thể đến một phòng khác để hưởng các dịch vụ y tế khác. Cơ sở này được cho là có thể sẽ phục vụ khoảng 300 người dùng mỗi ngày.

Cơ sở này được cho là có thể sẽ phục vụ khoảng 300 người dùng mỗi ngày.

Giám đốc trung tâm, Nico Clark, rất lạc quan: “Nếu mọi người bình tĩnh khi họ rời khỏi đây thì khả năng họ sẽ bình tĩnh khi ở trong cộng đồng”, ông nói với The Age.

Thủ lĩnh phe đối lập bang Victoria, Matthew Guy, cho biết ông sẽ loại trừ việc sử dụng ma tuý đá khỏi chương trình thử nghiệm này nếu liên minh thắng cuộc bầu cử bang tháng 11.

Phòng tiêm chích được xây dựng dựa theo mô hình trung tâm Kings Cross của Sydney và sẽ được xem xét, rà soát vào năm 2020.

Mai Dung - Tin Tức Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.