RSS

Bệnh nhân mắc Covid-19 ở Mỹ: Tôi không có ngón tay nữa, điều này có thể xảy ra với bạn

11:58 01/08/2020

Theo tin trên kênh Fox News: Một người đàn ông ở Hoa Kỳ bị cắt cụt gần như tất cả các ngón tay do COVID-19 sau 64 ngày nằm viện.

Theo thông tin đăng trên Fox News ngày 29 tháng 7, một người đàn ông ở California (Mỹ) đã phải nhập viện trong hơn 2 tháng do bị nhiễm COVID-19 với tình trạng diễn tiến nghiêm trọng. Hầu như tất cả các ngón tay của anh đều bị cắt cụt khi anh xuất viện.

Tên của người đàn ông là Gregg Garfield, 54 tuổi. Anh ấy bị nhiễm bệnh sau khi đến Ý vào tháng 2 và được điều trị tại Trung tâm y tế Providence St. Joseph ở Burbank, Los Angeles (Mỹ) sau khi trở về nhà. Anh được coi là "bệnh nhân F0" ở Los Angeles.

Anh được điều trị trong bệnh viện trong 64 ngày, trong đó 31 ngày phải dùng máy thở. Bác sĩ từng nói rằng cơ hội sống sót của anh chỉ là 1%: từ nhiễm Staphylococcus aureus (MRSA) kháng methicillin, đến nhiễm trùng huyết, sau đó là suy thận, suy gan...

May mắn thay, sau hơn 2 tháng điều trị, các chức năng cơ thể hiện tại từ thận, gan đến nhận thức đã hồi phục được 100% khả năng, nhận thức đã trở lại bình thường. Khó khăn duy nhất là mất gần như tất cả các ngón tay – 5 ngón tay của bàn tay phải và hầu hết các ngón tay của bàn tay trái đã bị cắt cụt.

Không có gì lạ khi nhiễm trùng SARS-CoV-2 gây cắt cụt chi. Trước đây, ngôi sao điện ảnh người Mỹ Nick Cordero bị cắt cụt chân phải do nhiễm Covid-19, và cũng có một số lượng lớn các trường hợp mắc"bệnh ngón chân mới (bị bầm tím sau khi bị nhiễm virus SARS-CoV-2)".

Bệnh nhân mắc Covid-19 ở Mỹ: Tôi không có ngón tay nữa, điều này có thể xảy ra với bạn! - Ảnh 1.

Bác sĩ David Kulber, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại Trung tâm y tế Cedar Sinai ở Los Angeles (Mỹ), giải thích rằng, virus SARS-CoV-2 có tác động tiêu cực đến chức năng mạch máu và lưu lượng máu. Trong dịch bệnh, chúng tôi đã thấy sự gia tăng rõ rệt về tỷ lệ đột quỵ ở những người trẻ tuổi bị bệnh.

Để ngăn chặn virus phá hủy chức năng mạch máu, liệu pháp chống đông máu hiện là một trong những quy trình điều trị tiêu chuẩn cho bệnh nhân Covid-19.

Chi phí nhập viện của Garfield là khoảng 2 triệu đô la và bảo hiểm y tế sẽ chi trả phần lớn chi phí.

Sau 64 ngày chiến đấu gian khổ đã củng cố niềm tin của anh rằng anh sẽ tiếp tục chuẩn bị phẫu thuật tái tạo để lắp đặt tay giả.

Không những thế, anh hy vọng sẽ có cơ hội để được đi đến khu nghỉ mát trượt tuyết vào mùa đông này nếu tình hình dịch sớm kết thúc.

"Tôi đã làm rất tốt (đã cố gắng vượt qua cái chết), nhưng đôi tay của tôi - sẽ không bao giờ trở lại như cũ. Tôi không có ngón tay nữa", Garfield nói với KTLA. "Điều này cũng có thể xảy ra với bạn."- anh khuyến cáo thêm.

*Theo Fox News

Link nguồn: https://soha.vn/benh-nhan-mac-covid-19-o-my-toi-khong-co-ngon-tay-nua-dieu-nay-co-the-xay-ra-voi-ban-20200731112517068.htm

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.