RSS

Bị Apple "đá xéo", Mark Zuckerberg tức giận cấm nhân viên của mình dùng iPhone

19:30 16/11/2018

Mark Zuckerberg - ông chủ của Facebook đã yêu cầu toàn bộ nhóm quản lý của mình sử dụng Android thay vì iPhone của Apple. Và lí do đơn giản là vì bị Apple 'đá xéo'.

Thông tin cho hay, đầu năm nay, CEO Apple Tim Cook đã công khai chỉ trích Facebook và CEO mạng xã hội này Mark Zuckerberg trong vụ việc liên quan đến bảo mật thông tin người dùng.

Theo đó, hàng triệu tài khoản mạng xã hội này đã bị một công ty có tên Cambridge Analytica lạm dụng.

Trước những chỉ trích này, Mark Zuckerberg khẳng định những gì Tim Cook nói “khá hồ đồ”. Theo một báo cáo mới từ The New York Times, Mark Zuckerberg đã tức giận đến mức anh yêu cầu toàn bộ nhóm quản lý của mình sử dụng Android thay vì iPhone của Apple.

Trước đó trong một bài phỏng vấn, Tim Cook cũng từng được hỏi những gì ông sẽ làm nếu vướng vào một sự vụ tương tự Facebook.

Lúc này người đứng đầu Apple đã tự tin trả lời: “Tôi sẽ làm gì à? Tôi sẽ không bao giờ rơi vào tình huống đó đâu."

Tim Cook thậm chí cũng kêu gọi một quy định về bảo mật có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Facebook (chủ yếu kiếm doanh thu từ quảng cáo) nhiều hơn Apple (chủ yếu kiếm doanh thu từ bán phần cứng).

Trên thực tế, những cuộc đấu khẩu giữa Facebook và Apple đã từng có nhiều tiền lệ.

Trước đó vào năm 2014, Tim Cook nói trong một cuộc phỏng vấn rằng: “Khi một dịch vụ online miễn phí, bạn không còn là khách hàng nữa. Bạn chính là một sản phẩm.”

Câu nói này lúc đó được cho là nhắm vào Google, thế nhưng Mark Zuckerberg cũng thể hiện sự bức xúc.

Ông chủ Facebook đã lên tiếng rằng, đó là một quan điểm kì cục. "Bạn tin rằng bạn trả tiền cho Apple và bạn bằng một cách nào đó song hành với họ? Nếu bạn song hành với họ thì Apple đã bán sản phẩm của mình rẻ hơn rất nhiều rồi!”, Mark Zuckerberg nói.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.