RSS

Bỉ: Cảm động câu chuyện bà cụ 90 tuổi từ chối máy thở, nhường cơ hội sống cho người trẻ

13:00 02/04/2020

“Tôi không muốn dùng máy trợ thở. Hãy dành nó cho những bệnh nhân trẻ tuổi hơn. Tôi đã sống một cuộc đời tốt đẹp”, bà cụ Suzanne Hoylaerts đã nói như vậy trước khi qua đời.

Một bà cụ người Bỉ có tên Suzanne Hoylaerts (90 tuổi) đến từ thị trấn Binkom, thuộc khu đô thị Lubbeek, Bỉ, đã vừa qua đời ở tuổi 90 vì mắc Covid-19. Khi đã vào giai đoạn bệnh trở nặng và cần dùng máy trợ thở, bà Suzanne đã nói với các bác sĩ điều trị cho mình rằng: “Tôi không muốn dùng máy trợ thở. Hãy dành nó cho những bệnh nhân ít tuổi hơn tôi. Tôi đã sống một cuộc đời tốt đẹp”.

Cảm động câu chuyện bà cụ 90 tuổi từ chối máy thở, nhường cơ hội sống... - 1

Bà Suzanne Hoylaerts 

Bà Suzanne được người nhà đưa tới gặp bác sĩ sau khi có những dấu hiệu bất thường về sức khỏe, tại đây, bà đã được xét nghiệm và được khẳng định mắc Covid-19, ngay sau đó, bà được đưa vào điều trị cách ly.

Tình hình của bà diễn biến nặng khá nhanh và cần phải được sử dụng máy trợ thở, nhưng bà đã từ chối và qua đời vào ngày 22/3, tức hai ngày sau khi nhập viện. Một số tờ tin tức địa phương tại Bỉ đã đề cập tới câu chuyện cảm động của bà Suzanne.

Bà Suzanne vừa nhập viện điều trị hồi năm ngoái vì căn bệnh viêm phổi, bà sống một mình và thực hiện nghiêm túc việc hạn chế ra ngoài, gia đình không rõ bà đã lây virus như thế nào.

Nhưng trước khi được đưa vào điều trị cách ly, bà đã nói với con gái - người trực tiếp đưa bà tới bệnh viện rằng: “Con đừng khóc. Con đã làm tất cả những gì có thể rồi”. Chia sẻ về sự ra đi của mẹ, con gái bà - cô Judith cho hay: “Tôi đã không thể nói lời tạm biệt với mẹ vào giây phút cuối”.

Các chuyên gia sức khỏe trên khắp thế giới hiện đang cảnh báo về việc thiếu máy trợ thở trong điều trị cho những bệnh nhân mắc Covid-19 diễn biến nặng. Câu chuyện cảm động về bà Suzanne sau khi được đề cập trên một số tờ tin tức tại Bỉ đã khiến cư dân mạng cảm động bởi tấm lòng nhân hậu của bà.

Bích Ngọc

Theo Fox News

Link nguồn: https://dantri.com.vn/van-hoa/cam-dong-cau-chuyen-ba-cu-90-tuoi-tu-choi-may-tho-nhuong-co-hoi-song-20200401234103761.htm

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.