RSS

Bị chỉ trích vì phát âm “thô tục”, nhà hàng Việt ở Mỹ vẫn được phép giữ nguyên tên

22:00 22/01/2019

Hồi đầu tháng, nhà hàng 'Phở Keene Great' buộc phải gỡ bảng tên vì chính quyền thành phố cho rằng từ 'phở' phát âm là 'fuh', khi đứng cạnh từ 'keene' sẽ gây liên tưởng đến từ mang nghĩa tục tĩu.

Giới chức thành phố Keene quyết định để cộng đồng tự hiểu tên của nhà hàng "Phở Keen Great" theo cách mà họ muốn.

AP dẫn lời Elizabeth Dragon, thị trưởng thành phố Keene, bang New Hampshire, Mỹ, cho hay trong một email hôm 18/1 rằng bảng tên của nhà hàng "Phở Keen Great" chấp hành các quy định của chính quyền và đã được phê duyệt.

Theo bà, giới chức sẽ để cộng đồng "quyết định những gì họ nghĩ về bảng tên này và cách họ hiểu nghĩa của nó".

Hồi đầu tháng, nhà hàng "Phở Keene Great" buộc phải gỡ bảng tên vì chính quyền thành phố cho rằng từ "phở" phát âm là "fuh", khi đứng cạnh từ "keene" sẽ gây liên tưởng đến từ mang nghĩa tục tĩu. Họ yêu cầu nhà hàng đổi tên và cho biết thêm rằng bà chủ Isabelle Jolie cũng chưa xin phép trước khi treo biển.

Nhà hàng phản đối quan điểm của giới chức Keene và cho hay sẽ gặp họ để trao đổi về sự việc, tuy nhiên, cuộc gặp cuối cùng không diễn ra.

Theo cuộc khảo sát của "Phở Keene Great" trên Facebook, có tới 97% số người tham gia ủng hộ tên này và chỉ một lượng nhỏ cho rằng nó thô tục.

"Phở Keene Great" dự kiến khai trương cạnh tòa thị chính thành phố vào ngày 1/3 tới. "Chúng tôi sẽ phục vụ những thức uống và rượu đặc biệt cùng bia tự làm. Tất nhiên, chúng tôi cũng sẽ có những món ăn Pháp - Việt hấp dẫn", nhà hàng cho hay.

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.