RSS

Bị kẻ lạ mặt gọi đúng tên và đòi đón con gái về nhà, ông bố cảnh báo tới các cha mẹ hãy cẩn trọng khi sử dụng mạng xã hội

00:07 12/01/2020

Làm cha mẹ trong thời đại 4.0, các bậc phụ huynh cần thận trọng hơn khi chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, đặc biệt là các thông tin liên quan tới con.

Ngày 7/1, một ông bố ở Malaysia đã lên Facebook cảnh báo các bậc cha mẹ về nguy cơ con bị bắt cóc nếu khoe quá nhiều thông tin về con trên mạng xã hội.

Theo chia sẻ của người đàn ông này, con gái của anh suýt bị bắt cóc ở ngay trên sân trường mẫu giáo.

Cảnh báo con dễ bị bắt cóc nếu bố mẹ sử dụng mạng xã hội - Ảnh 1.

Anh Ihsan và con gái.

Ihsan cho biết, vào ngày 6/1, một người lạ mặt ăn mặc chỉnh tề cố dắt con anh đi. Điều đáng sợ là kẻ lạ mặt này đã gọi đúng tên của con.

May mắn thay, một cô giáo quen với vợ Ihsan đã nhìn thấy sự việc và ngăn hành động của kẻ lạ mặt lại. “Lúc đó chúng tôi mới thấy tầm quan trọng của thầy cô giáo, không chỉ có trách nhiệm ở trong lớp học mà còn sau giờ học” – Ihsan viết trên Facebook.

Cảnh báo con dễ bị bắt cóc nếu bố mẹ sử dụng mạng xã hội - Ảnh 2.

Bài cảnh báo của ông bố Malaysia trên Facebook.

Sau khi bị phát hiện hành vi, kẻ lạ mặt đã đưa ra lý do mình bị nhầm trường nên nhầm người. Hiệu trưởng trường đã ngay lập tức thông báo sự việc tới toàn bộ giáo viên, học sinh và phụ huynh để mọi người nâng cao cảnh giác.

Sau sự việc con suýt bị bắt cóc, ông bố người Malaysia đã đưa ra lời khuyên cho các bậc cha mẹ: Không nên để lộ thông tin tên, trường học của con lên mạng xã hội bởi mọi thứ đều có thể xảy ra với các con, nhất là khi nạn ấu dâm đang hoành hành khắp nơi.

Nguồn: Afamily.vn

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.