RSS

Bị lừa 100 triệu đồng trên Facebook, nữ Việt kiều Úc bay về Việt Nam để tố cáo

21:00 27/09/2018

Một nữ Việt kiều Úc tố đã bị một người phụ nữ tên Hiền lừa tiền và xúc phạm danh dự trên Facebook. Người này sau đó đã bay từ Úc về Việt Nam để tố cáo hành vi lừa tiền nói trên.

Người tố cáo là chị Phạm Thị V.  (SN 1970). Theo tố cáo của chị V., vào khoảng năm 2017, con gái chị là Trần Thị Hồng N. (SN 1989 - đang cư trú tại Úc) có tài khoản Facebook là Cindy Tran (Royal Palm) kết bạn với 1 người trên mạng xã hội có tên là Bùi Thị Hiền.

Ngày 10/4/2018, người phụ nữ tên Hiền sử dụng hình ảnh của một người nào đó gửi cho con gái chị V. và nói rằng đó là mẹ của Hiền đang chờ mổ sỏi mật tại bệnh viện nhằm mục đích vay tiền con gái chị V.

Vì tin tưởng Hiền nên con gái chị V. đã nhờ người chuyển cho Hiền 100 triệu đồng vào tài khoản mang tên Nguyễn Thị Hiền có địa chỉ thường trú tại thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Điều đáng nói, sau khi nhận tiền, Hiền đã nhiều lần hứa trả lại tiền cho N. nhưng không thấy và Hiền cũng bịa ra nhiều lý do để trốn tránh.

Đơn tố cáo của chị V. gửi cơ quan công an

Khi thấy N. thúc giục, Hiền đã nhắn tin với những lời lẽ thách thức với ý đồ sẽ không trả lại số tiền nói trên.

Chị V. kể: "Nghiêm trọng hơn, cho rằng tôi là người khuyên con gái đòi nợ nên Hiền liên tục chửi mắng, xúc phạm tôi trên mạng xã hội. Tất cả những bài viết xúc phạm tôi và con gái trên trang Facebook Hiền Bùi Thị đều đã được tôi lập vi bằng tại Văn phòng thừa phát lại Đông Dương (Hà Nội)".

Trước lđơn tố cáo của chị V., phòng Cảnh sát hình sự (PC 45), Công an tỉnh Nghệ An đã vào cuộc điều tra làm rõ.

Liên quan đến sự việc này, theo Thượng tá Cao Ánh Hồng, Phó phòng PC 45, Công an tỉnh Nghệ An, có nghe thông báo trước đơn vị là đã giải quyết xong rồi.

Theo đó, sau khi nhận ra sai lầm người phụ nữ kia đã trả lại số tiền 100 triệu đồng và công khai xin lỗi người bị hại, đồng thời xóa những bài viết vu khống trên mạng xã hội.

Những bài viết của Hiền được lập vi bằng bởi văn phòng thừa phát lại Đông Dương

Về phía chị V., chị này sau đó đã cung cấp một đoạn clip người phụ nữ tên Hiền trả lại 100 triệu đồng và gửi lời xin lỗi đến chị V. và con gái.

Theo chia sẻ của chị V., clip này được chị ghi lại ngay tại phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An.

Ngoài việc trả lại tiền, chị V. còn yêu cầu Hiền viết lời xin lỗi ngay tại buổi làm việc này.

Qua đoạn clip, người phụ nữ này được xác định tên Nguyễn Thị Hiền (SN 1993) trú tại thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Chị Hiền đã thừa nhận có dùng hình ảnh của người khác để vay 100 triệu đồng của N. nhưng nhiều lần thất hứa việc trả lại tiền.

Chính chị Hiền cũng thừa nhận đã thách thức và nhiều lần viết bài lên mạng xã hội để chửi bới, bôi nhọ mẹ con chị V.

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tɦôпɢ łiп łừ Sở Y łế Hà Nội ᵭêɱ 4/11 cɦo ɓiếł 18 łɾẻ ᵭộ łᴜổi łừ 2 – 6 łɦáпɢ ở ɦᴜyệп Qᴜốc Oɑi ᵭếп łɾạɱ y łế xã łiêɱ ʋắc xiп пɦưпɢ ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19 Pfizeɾ.