RSS

Bí quyết có bữa ăn ngon, bổ cả tuần giá chưa tới 30 đô của cô gái Úc

20:00 16/04/2019

Katie Scarlett Lolas, cô gái 31 tuổi đến từ Sydney nổi tiếng với việc chuẩn bị sẵn bữa ăn hàng tuần đầy ấn tượng.

Giáo viên tài năng này thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc nấu ăn lên Instagram sau khi tìm kiếm cách chuẩn bị để giúp cô có được những món ăn vừa bổ dưỡng lại đảm bảo sức khỏe.

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách mà cô gái này giữ thực phẩm luôn tươi ngon, những thương hiệu mà cô thích và cách cô mua đồ sao cho vừa nhanh vừa rẻ.

Katie Scarlett Lolas, cô gái 31 tuổi đến từ Sydney đã chia sẻ cách chuẩn bị bữa ăn hàng tuần sao cho vừa ngon, vừa bổ. Ảnh: Tư liệu

 

Cô thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc nấu ăn hàng tuần lên Instagram. Ảnh: Tư liệu

Cô Lolas gần đây đã nấu tới 5 bữa sáng, tất cả các bữa ăn nhẹ và 4 bữa trưa mỗi chủ nhật chỉ với chưa tới 30 đô la.

Toàn bộ việc nấu nướng mất chưa đầy một giờ để phối hợp nguyên liệu lại với nhau bởi cô mô tả đây là sự chuẩn bị "không cần nấu nướng".

Các bữa ăn bao gồm yến mạch để qua đêm với xoài, dâu tây, hạt chia và sữa, yagurt và bỏng ngô ăn nhẹ, salad cá ngừ ăn trưa cùng với đậu gà, rau bina non, cà chua, đậu xanh, đậu hà lan, ớt và hạnh nhân.

Lolas nấu tới 5 bữa sáng, tất cả các bữa ăn nhẹ và 4 bữa trưa mỗi chủ nhật mà có giá chưa tới 50 đô. Ảnh: Tư liệu

Cô nói rằng tất cả các bữa ăn đều giữ được trong tủ lạnh 4 ngày miễn là tuân theo vài quy tắc đơn giản. 

Cô Lolas là tín đồ của kiểu chuẩn bị không cần nấu nướng bởi cô rất ít thời gian. "Chúng cũng rất tuyệt cho mùa hè bởi thật thú vị khi ăn nhẹ mà không cần hâm nóng lại".

Cô mua những loại thịt ăn sẵn như cá ngừ đóng hộp hay thịt gà nướng, cắt thêm ít rau, bỏ thêm chút gạo lức hoặc quinoa vào nồi cơm điện và kết hợp tất cả các thành phần lại khi hoàn thành.

Bí quyết để giữ các món ăn luôn tươi là để chúng trong tủ lạnh 4 ngày, miễn là cô tuân thủ vài quy tắc đơn giản.

"Thức ăn tôi làm ra sẽ không để quá lâu mà không cần đông lạnh, cá nhân tôi cũng không thích mùi của thực phẩm rã đông". Ảnh: Tư liệu

 

Khởi động mua sắm với khoảng 70 đô, bao gồm thịt, rau, hoa quả, những thứ cơ bản như quinoa, hạt chia, hạt điều để lấp đầy bếp. Ảnh: Tư liệu

"Tôi tránh thêm muối vì nó làm thực phẩm phân hủy nhanh hơn. Nếu bạn muốn dùng muốn, hãy chắc chắn thêm nó vào ngày bạn sẵn sàng ăn".

Với yến mạch, cô Lolas nói rằng thêm toàn bộ sữa vào một lần là hoàn toàn tốt, và cô ấy làm việc này tối chủ nhật.

Cô gái trẻ nói rằng những loại rau quả như xoài, việt quất, táo, đậu xanh, khoai lang và rau bina non để được cả tuần mà vẫn tươi.

Để không bị nhàm chán từ tuần này sang tuần khác, cô Lolas không bao giờ nấu bữa trưa giống nhau 2 tuần liên tiếp.

Cô ấy luôn thử những công thức và sản phẩm mới để việc nấu nướng luôn thú vị.

"Các bữa ăn của tôi luôn tươi và ngon, vậy nên tôi muốn ăn chúng mỗi ngày. Thêm vào đó, tôi thường  chuẩn bị 4 bữa trưa một tuần, 3 ngày còn lại tôi ăn linh hoạt hơn".

Nói đến chuyện tiền bạc, cô Lolas cho biết việc mua sắm chuẩn bị nấu nướng tốn từ 25-40 đô la.

Cô ấy mua nhiều để tích trữ, đồ ăn thừa thì để lại cho bữa tối, vì vậy chi phí khá rẻ.

Kể từ khi chuẩn bị bữa ăn trong năm 2017, cô Lolas đã có biến chuyển lớn cả về thể chất lẫn sức khỏe. Cô ấy đảm bảo rằng đây là một lựa chọn lành mạnh.

Với những người bắt đầu áp dụng cách nấu nướng này, hãy trữ đồ ra những hộp đựng.

"Hầu hết mọi người sẽ có mọi thứ mà họ cần để nấu ăn. Nhưng tôi nhận ra là cần phải đầu tư những hộp đựng tốt để lưu trữ tất cả những thứ được chuẩn bị mỗi ngày", cô nói.

Với bữa sáng, Lolas mua bình bảo quản thức ăn tại K-mart hoặc The Reject Store. Chúng khá rẻ và bền.

Với bữa trưa, cô thường mua bình chứa của thương hiệu Sistema tại Woolworths bởi có nhiều hình dạng, kích cỡ khác nhau. Cô cũng đã bắt đầu sử dụng bình chứa của Meal Prep Australia.

Hiện Lolas đang trong quá trình lập một website tới cuối tháng này để chia sẻ những công thức nấu ăn ưa thích, những lời khuyên và các thủ thuật cho mọi người.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.