RSS

Bị Úc dọa cấm 5G, Huawei lên tiếng phản đối

11:00 19/06/2018

Sau khi bị chính quyền Úc cấm hạ tầng 5G vì bị nghi cài spyware lên smartphone, công ty Huawei khẳng định đẩy chỉ là chiêu trò của đối thủ cạnh tranh và không có bằng chứng xác thực.

Trả lời phỏng vấn BGR, một trong những lãnh đạo quan trọng của Huawei, Hillel Fuld, đã bày tỏ quan ngại trước thông tin Huawei liên kết với chính phủ Trung Quốc để theo dõi thông tin người dùng.

Ông Fuld cho rằng những thông tin này là do đối thủ cạnh tranh tung ra bởi các thiết bị của họ đang vượt trội so với đối thủ và đang đ.e d.ọ.a thị trường điện thoại thông minh ở Mỹ. "Thực tế, chưa có bằng chứng xác thực nào cho thấy Huawei sở hữu phần mềm gián điệp cài vào các thiết bị. Tất cả chỉ là suy đoán", ông Fuld nói.

Có nhiều khả năng Úc sẽ cấm Huawei phát triển mạng 5G trên toàn quốc do lo ngại những cơ sở hạ tầng nhạy cảm sẽ lọt vào tay Bắc Kinh. Theo trang Australia Financial Review, hôm 4/6, chính phủ Úc đã thông báo sẽ thẩm định thiết bị truyền thông của Huawei trong mạng viễn thông nội địa của Úc xem có gây n.g.u.y h.i.ể.m cho an ninh quốc gia hay không. Và nếu có, các doanh nghiệp viễn thông tại Úc sẽ bị cấm mua thiết bị mạng 5G của công ty này.

Ngày 18/6, Huawei đã viết thư phản đối điều này. Trong bức thư chưa từng có trong tiền lệ, Chủ tịch Huawei, John Lord và các giám đốc John Brumby và Lance Hockridge nói rằng một số bình luận về Trung Quốc trong thời gian gần đây có ý ám chỉ Huawei và  vai trò của công ty này tại Úc. Đã có một số đánh giá và quan ngại về an ninh nhưng "rất nhiều bình luận trong số này đều là thông tin sai lệch, không đúng thực tế.

Tại sự kiện công nghệ MWC 2018, ông Ken Hu, giám đốc điều hành Huawei cũng khẳng định những thông tin nói về Huawei là không có căn cứ. "Chúng tôi là một công ty tư nhân, không có cổ đông nào khác. Hoạt động tại 170 nước, chúng tôi luôn tuân thủ luật lệ và quy tắc tại những nơi đó".

Trước đó, vào năm 2012, Úc đã cấm Huawei cung cấp mạng băng thông rộng trên toàn quốc. Tháng 5/2018, Úc đã tự chi hàng triệu đô xây dựng hệ thống internet giữa Úc và quần đảo Solomon chứ không để Huawei nhúng tay vào.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.