RSS

Biden cɦỉ trícɦ Trump 'vô trácɦ nɦiệm'

09:12 20/11/2020

Joe Biden chỉ trích nỗ lực thách thức pháp lý của ông chủ Nhà Trắng, cho rằng Donald Trump sẽ trở thành "tổng thống vô trách nhiệm nhất lịch sử".

"Donald Trump đang gửi đi thông điệp tồi tệ đến toàn thế giới về nền dân chủ của Mỹ. Thật khó tưởng tượng ông ấy đang nghĩ gì. Tôi tin rằng ông ấy biết mình đã và sẽ không thể thắng, và tôi sẽ tuyên thệ nhậm chức ngày 20/1", Tổng thống đắc cử Joe Biden nói với các phóng viên tại bang Delaware hôm 19/11.

Biden trong cuộc họp báo tại Delaware hôm 19/11. Ảnh: AFP.

Biden trong cuộc họp báo tại Delaware hôm 19/11. Ảnh: AFP.

Biden cũng nhắc đến cuộc gọi giữa Trump với Monica Palmer, ủy viên từ chối chứng nhận kết quả bầu cử ở bang Michigan, cho rằng "đây là một trong nhiều sự kiện sẽ khiến ông ấy trở thành một trong các tổng thống vô trách nhiệm nhất trong lịch sử Mỹ".

Các hãng truyền thông lớn của Mỹ hôm 7/11 đồng loạt "xướng tên" ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đắc cử tổng thống với 306 phiếu đại cử tri, trong khi đối thủ, Tổng thống Donald Trump giành được 232 phiếu, dựa trên dữ liệu bầu cử và phân tích chuyên sâu.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump không công nhận chiến thắng trên của ứng viên Dân chủ và tuyên bố phát hiện nhiều điểm bất thường trong cuộc bầu cử. Chiến dịch của ông đã đệ đơn kiện tại một loạt bang chiến trường, nhưng không đưa ra được nhiều bằng chứng thuyết phục về tình trạng gian lận quy mô lớn hay có hệ thống.

Việc Trump và chính quyền của ông chậm trễ chuyển giao quyền lực cho nhóm của Biden đang hứng nhiều chỉ trích vì có thể cản trở tới các ưu tiên quan trọng của Mỹ hiện nay, bao gồm phản ứng với đại dịch Covid-19.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.