RSS

Bố mẹ của cặp song sinh dính liền bật khóc trước giờ phẫu thuật: 'Chỉ mong con được bình an'

12:34 15/07/2020

Cầu mong ca mổ thành công tốt đẹp. Xin tạo hóa sinh 2 con lần nữa với nguyên vẹn hình hài để sống và chạy nhảy vô tư như bao đứa trẻ khác.

Vào sáng nay 15/7, cặp song sinh dính liền vùng bụng chậu đã được chuyển đến phòng mổ, bắt đầu cuộc đại phẫu tách dính vùng bụng chậu vô cùng phức tạp, dự kiến kéo dài 12 tiếng với gần 100 y bác sĩ thực hiện.

5g50 sáng, hai bé gái song sinh dính nhau Trúc Nhi - Diệu Nhi bắt đầu được chuyển vào phòng phẫu thuật, chuẩn bị cho ca phẫu thuật tách rời 'định mệnh'. Sức khỏe của hai em bé hoàn toàn ổn định.

Ảnh chụp màn hình VTCNews

Cha mẹ luôn theo sát hai em. Ngay khi cửa phòng mổ khép lại, bố mẹ Trúc Nhi - Diệu Nhi ôm nhau khóc.

"Em chỉ mong 2 con được bình an khỏe mạnh vượt qua ca phẫu thuật lần này. Còn về tương lai đến đâu tính đến đó chứ em cũng chưa biết phải làm sao", mẹ của Trúc Nhi - Diệu nhi nói trong nước mắt.

Ca mổ tách Trúc Nhi - Diệu Nhi được thực hiện tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, bắt đầu lúc 6h ngày 15/7, kết thúc lúc 18h cùng ngày.

Sinh ra với một hình hài đặc biệt, nương tựa nhau bằng những cơ quan, nội tạng duy nhất cho cả hai cá thể, Trúc Nhi và Diệu Nhi đã gắn bó với BV Nhi đồng Thành Phố từ lúc còn trong bụng mẹ.

Mong 2 con được bình an - Ảnh: VTVNews

Cha mẹ của 2 bé bật khóc trước giờ phẫu thuật - Ảnh: Internet

Lúc đó các bác sĩ đã mường tượng được sự dính nhau phức tạp của hai bé, nhưng ba mẹ đã quyết tâm nuôi dưỡng cả hai cho đến ngày chào đời. Ngày ấy, bé Diệu Nhi yếu ớt, nhưng thật diệu kỳ mạnh mẽ vượt qua hành trình đầy sóng gió trong thời kỳ sơ sinh thiếu tháng để bảo toàn sự sống cho cả hai.

 “Tâm nguyện của chúng tôi là trả lại cho hai bé một cuộc đời lành lặn như bao trẻ khác. Trải qua bao lần hội chẩn, để ngày hôm nay đi đến quyết định thực hiện công việc này. Một trường hợp hiếm hoi, với thành công không phải là nhiều trong y văn. Xin hãy cầu chúc cho đội ngũ 100 người chúng tôi vượt qua cuộc đọ sức trí tuệ” -TS.BS Trương Quang Định – Giám đốc BV Nhi đồng Thành phố viết trên trang cá nhân của mình.

Ảnh: Internet

Để bước vào ca mổ sáng nay 15/7, các chuyên gia đã phải trải qua rất nhiều lần hội chẩn. Bởi đây là một trường hợp hiếm hoi, với thành công không nhiều trong y văn. “Xin hãy cầu chúc cho đội ngũ 100 người chúng tôi vượt qua cuộc đọ sức trí tuệ này”, BS Định viết.

Ảnh: Internet

Ca mổ tách Trúc Nhi - Diệu Nhi được thực hiện tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, bắt đầu lúc 6h ngày 15/7, kết thúc lúc 18h cùng ngày.

Dự kiến ca phẫu thuật sẽ hoàn thành vào 18h cùng ngày - Ảnh: Internet

“Cầu mong ca mổ thành công để hai thiên thần Trúc Nhi và Diệu Nhi chào đón cuộc sống mới độc lập như bao trẻ em khác”, ông Vũ Mạnh Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) mong ước.

Theo y văn, tỉ lệ sống cả hai bé ở các ca tương tự đạt 74%.

Link nguồn: https://www.webtretho.com/f/me-hong-chuyen/bo-me-cua-cap-song-sinh-dinh-lien-bat-khoc-truoc-gio-phau-thuat-chi-mong-con-duoc-binh-an?

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tɦôпɢ łiп łừ Sở Y łế Hà Nội ᵭêɱ 4/11 cɦo ɓiếł 18 łɾẻ ᵭộ łᴜổi łừ 2 – 6 łɦáпɢ ở ɦᴜyệп Qᴜốc Oɑi ᵭếп łɾạɱ y łế xã łiêɱ ʋắc xiп пɦưпɢ ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19 Pfizeɾ.