RSS

Bộ Nội vụ “làm ngơ”, người dân phải cầu cứu Qantas để giúp một gia đình có con nhỏ không bị trục xuất

18:30 26/06/2018

Qantas và 11 hãng hàng không khác đang được kiến nghị từ chối đưa hai người Tamil ​​và hai đứa con được sinh ra ở Úc của họ về lại ở Sri Lanka sau khi gia đình này bị trục xuất.

Cư dân thị trấn Biloela ở Queensland và người bạn của gia đình họ là cô Angela Fredricks đã tạo một đơn thỉnh cầu trực tuyến để mong Qantas từ chối đưa gia đình người Tamil là Priya và Nadesalingam, cùng 2 đứa con nhỏ của họ là Tharunicaa và Kopika về Sri Lanka.

Kết quả hình ảnh cho Bộ Nội vụ “làm ngơ”, người dân phải cầu cứu Qantas để giúp một gia đình có con nhỏ không bị trục xuất

Chính phủ liên bang trước đó đã ra lệnh trục xuất gia đình này.

"Giống như Qantas, bé Kopika ba tuổi và Tharunicaa một tuổi đã được sinh ra và nuôi dưỡng tại Queensland. Nếu Bộ trưởng Nội vụ Peter Dutton không lắng nghe thị trấn nhỏ của chúng ta, thì có thể là Qantas và các hãng hàng không khác sẽ làm được điều đó," cô Fredricks nói trong đơn thỉnh cầu.

Thông điệp được nhắc lại tại một cuộc biểu tình thắp nến nhỏ được tổ chức tại Công viên Lions ở Biloela vào tối Chủ nhật. Cô Fredricks nói rằng có khả năng gia đình người Tamil trên sẽ bị trục xuất vào thứ Ba.

Priya và Nadesalingam cùng hai đứa con sinh ra ở Úc của họ đã nỗ lực xin không bị trục xuất tại Tòa án Liên bang, nhưng đã không thành công, và họ có 21 ngày để kháng cáo.

Gia đình họ đã nhận được thông báo trục xuất vào thứ Sáu và đã được chuyển đến một trung tâm giam giữ di trú tại Melbourne.

Khoảng 100 người cũng đã tập trung ở Melbourne vào chiều Chủ nhật để ủng hộ gia đình này.

Phát ngôn viên của chiến dịch Home to Bilo, bà Simone Cameron nói với đám đông tại Victoria rằng một phiên điều trần khẩn cấp được dự kiến ​​sẽ được tổ chức vào hôm nay và họ hy vọng một lệnh cấm sẽ thành công.

"Nếu lệnh cấm này thành công, nó sẽ ngăn chặn việc trục xuất Priya và hai bé gái. Nhưng Nades thì vẫn đang gặp nguy hiểm", bà nói hôm Chủ nhật tại Melbourne.

"Đây là câu chuyện của một gia đình, và thị trấn này yêu mến họ, và mong muốn họ được trở lại.”

"Chỉ có một người có thể gây ra những sai lầm này, đó là Bộ trưởng Peter Dutton."

Vợ chồng Priya và Nadesalingam đã đến Úc riêng biệt bằng thuyền vào năm 2012 và 2013, và định cư tại Biloela, Queensland, sau đó sinh được hai đứa con.

Lực lượng Biên phòng Úc đã tới nhà họ vào sáng sớm ngày 5/3 và chỉ cho họ 10 phút để thu dọn đồ đạc.

Một tuần sau đó, gia đình họ được đưa đến sân bay Perth và đưa lên máy bay để trục xuất về Sri Lanka. Nhưng một sự can thiệp pháp lý vào phút chót đã ngân việc này, và họ đã bị dẫn đi, đưa tới trung tâm giam giữ.

Một bản kiến ​​nghị khác đã nhận được khoảng 100,000 chữ ký kêu gọi quyền ở lại cho họ đã được chuyển cho ông Dutton vào hồi tháng 5.

Văn phòng của ông Dutton và Qantas đã được liên lạc để đưa ra bình luận.

Theo: Báo Úc

Tɦɑi пɦi ρɦáł ᵭi пɦữпɢ łíп ɦiệᴜ пày, ɱẹ ɓầᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ ɦiểᴜ ɗễ ɱấł coп ɱãi ɱãi

Tɦɑi пɦi ρɦáł ᵭi пɦữпɢ łíп ɦiệᴜ пày, ɱẹ ɓầᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ ɦiểᴜ ɗễ ɱấł coп ɱãi ɱãi

Các ɓác sĩ ʋề sảп ƙɦoɑ ƙɦᴜyếп cáo ɾằпɢ, ɱẹ ɓầᴜ пêп cɦú ý ᵭếп пɦữпɢ cử ᵭộпɢ ɓấł łɦườпɢ củɑ łɦɑi пɦi ʋì пó có łɦể cɦíпɦ là “łiếпɢ ƙêᴜ cứᴜ” ɱà coп ɢửi ᵭi. Nếᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ łɦời ρɦáł ɦiệп, ɾấł có łɦể sẽ có пɦữпɢ ɦậᴜ qᴜả ƙɦôп lườпɢ xảy ɾɑ.