RSS

Bộ trưởng Nội vụ Australia nhiễm nCoV

19:45 13/03/2020

Bộ trưởng Nội vụ Australia Dutton dương tính với nCoV hôm nay và đã nhập viện tại bang Queensland để cách ly.

"Sáng nay tôi bị sốt và đau họng sau khi thức dậy. Tôi lập tức liên hệ Sở Y tế Queensland và được xét nghiệm Covid-19. Họ thông báo kết quả dương tính", Bộ trưởng Nội vụ Australia Peter Dutton cho biết trong thông cáo được đăng trên website của cơ quan này hôm nay.

Bộ trưởng Dutton trong một cuộc họp báo hồi tháng 4/2019. Ảnh: ABC News.

Bộ trưởng Dutton trong một cuộc họp báo hồi tháng 4/2019. Ảnh: ABC News.

Ông "vẫn cảm thấy khỏe" và đã nhập viện để cách ly theo chính sách của bang Queensland.

Bộ trưởng Dutton hồi đầu tuần đến thành phố Sydney họp nội các và trở về thành phố Brisbane trên một chuyến bay thương mại. Hiện chưa rõ Thủ tướng Scott Morrison và các quan chức nội các Australia có phải cách ly do tiếp xúc với Bộ trưởng Dutton hay không.

Australia ghi nhận 156 ca nhiễm nCoV, trong đó 3 ca đã tử vong. Nhà chức trách cảnh báo con số này sẽ tăng nhanh trong vài tuần tới khi thời tiết trở lạnh. Những trường hợp tiếp xúc với người mắc Covid-19 được khuyến cáo tự cách ly và giám sát sức khỏe trong 14 ngày.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 11/3 tuyên bố Covid-19 là đại dịch, trong bối cảnh dịch bệnh đã xuất hiện tại gần 130 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với hơn 134.000 ca nhiễm và gần 5.000 trường hợp tử vong. Sau khi hoành hành tại Trung Quốc, Covid-19 giờ đây diễn biến phức tạp ở Mỹ và châu Âu và một số nước châu Á khác.

Vũ Anh (Theo AFP)

 

Link nguồn: https://vnexpress.net/the-gioi/bo-truong-noi-vu-australia-nhiem-ncov-4068788.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.