RSS

Bóc trứng cá thấy vật màu đỏ dài ngoằng nên bỏ ngay, đừng tiếc ăn vào mà hối hận

23:17 11/05/2021

Khi thấy trứng cá xuất hiện “vật thể lạ” màu đỏ, cách tốt nhất là bỏ ngay đi trước khâu chế biến, tránh ăn vào lại gây bệnh.

Không chỉ cá mà trứng cá cũng là món ngon được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, khi chế biến trứng cá, bạn cần cẩn trọng. Không ít bà nội trợ đã gặp phải vật thể lạ, cho thấy dấu hiệu bất thường khi sơ chế loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này.

Mới đây, một bài viết đã được chia sẻ rộng rãi trên Facebook để cảnh báo về chi tiết bất thường ở trứng cá. Cụ thể, người đăng bài đã phát hiện nhiều đường vân nổi màu đỏ, giống như mạch máu trên bao trứng. Vì tò mò và nghi ngờ, chủ nhân bài viết đã bóc trứng cá ra xem và chứng kiến điều kinh ngạc.

Bài viết về những sợi đỏ lạ trong bọc trứng cá gây xôn xao mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình).

Người này đăng tải loại ảnh kèm chia sẻ: “Đối với những bạn là fan của trứng cá, nếu thấy thứ màu đỏ trong hình thì chắc chắn đó là giun. Tốt hơn hết là hãy bỏ ngay bọc trứng này trước khi nấu“. Bài viết đã nhận được hơn 18 nghìn lượt chia sẻ trong thời gian ngắn.

Người viết phát hiện nhiều sợi đỏ bất thường, khuyên ai gặp phải tình trạng tương tự nên bỏ đi.

Có một bộ phận hoài nghi về tính chính xác của bài đăng, cho rằng đó là mạch máu, không phải giun sán. Một bình luận viết: “Không thể nào tất cả trứng cá đều có giun. Những sợi đỏ kia là mạch máu để cung cấp dinh dưỡng nuôi trứng cá thôi“.

Có người cho rằng, đây chỉ là mạch máu để nuôi dưỡng trứng cá.

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều bình luận đồng tình, đưa ra cả kinh nghiệm cá nhân đã từng gặp phải trường hợp tương tự. Một cư dân mạng khẳng định những sợi đỏ chính là giun. Người này viết: “Tôi từng mua phải con cá có giun trong bọc trứng“. Cũng có bình luận nói rằng, ở Nhật, các đầu bếp cũng thường loại bỏ những ký sinh trùng trong trứng cá.

Không ít bình luận đều đồng tình với chủ nhân bài viết, khẳng định đây là giun ký sinh trong bọc trứng.

Trong hơn 2 nghìn bình luận, có rất nhiều ý kiến trái chiều. Những vật thể lạ trong trứng cá đã trở thành đề tài thú vị, thu hút nhiều người. Có netizen còn bình luận vui: “Cứ rán hết lên, nấu chín rồi không sợ gì nữa“. Thậm chí, có người còn viết: “Nếu chiên cả trứng lên thì sẽ có thêm món giun chiên“…

Theo các chuyên gia, rất nhiều giun, sán được tìm thấy trong tình trạng ký sinh ở trứng cá. Một số loại không gây nguy hiểm tới sức khỏe nếu được nấu chín kỹ. Tuy nhiên, với người ăn cá sống, sashimi hay sushi, nguy cơ bị nhiễm khuẩn là rất cao. Trong trường hợp phát hiện điểm lạ ở thực phẩm, để tránh gây hại tới sức khỏe, bạn có thể chọn phương án bỏ đi và thay bằng món khác.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.