RSS

Brazil: Người dân khoả thân đạp xe xuống đường kêu gọi tham gia giao thông an toàn

14:08 15/03/2018

Rất nhiều người Brazil đã khoả thân xuống đường đạp xe để phản đối những lái xe chạy ẩu gây ra nhiều vụ tai nạn chết người.

Vào ngày 10 tháng 3 vừa rồi, đại lộ Paulista tại Sao Paulo - thành phố lớn nhất của Brazil - tràn ngập những người đi xe đạp khỏa thân mang theo khẩu hiệu phản đối những lái xe chạy ẩu gây tai nạn chết người.

Trong năm 2017, tại Brazil đã có 37 người đã thiệt mạng khi tham gia giao thông bằng xe đạp, tăng 23% so với con số của năm trước.

Dựa trên một báo cáo năm 2017 của hãng tư vấn quốc tế Inrix, Sao Paulo là thành phố thứ có mật độ lưu thông dày đặc đứng thứ tư thế giới, chỉ sau Los Angeles, Moscow, và New York. 

Trong đó, rất nhiều người sử dụng phương tiện xe đạp đã  tử vong mỗi năm tại Brazil, theo số liệu của Bộ Y Tế cho biết, 8.496 vụ tai nạn đã xảy ra chỉ trong 5 năm từ 2010 đến 2015. 

Cuộc biểu tình được liên kết với Lễ hội đạp xe khoả thân thế giới, người tham gia vẽ lên mình những khẩu hiệu như “Hãy là người tham gia giao thông có văn hoá”, “Bài trừ ô tô", “Nhanh một giây chậm một đời."

Dưới đây là những hình ảnh được ghi lại 

Người phụ nữ này cùng tham gia vào đoàn biểu tình phản đối những tài xế thiếu thận trọng khi đi trong thành phố
Những người tham gia dọc đại lộ Paulista, Sao Paulo lên tiếng yêu cầu chính quyền cải thiện cơ sở vật chất và nâng cao nhận thức của người dân.
Sự kiện này được liên kết với phong trào Đạp xe khoả thân trên thế giới
Bạn có thể thấy những người tham gia cẩn thận vẽ lên cơ thể những khẩu hiệu in đậm, màu sắc
Có người thậm chí còn vừa đi vừa giơ cao chiếc xe đạp để kêu gọi hành động từ chính quyền.
Bên cạnh những người tham gia bằng xe đạp, vẫn có nhiều người biểu tình bằng cách trượt ván trên đường đi, hay đơn giản như chỉ đi bộ.
Sự kiện đã thu hút sự tham gia đông đảo của người dân. 
Hình ảnh những người tham gia biểu tình vẽ lên cơ thể khẩu hiểu yêu cầu chính quyền phải có nhiều hành động quyết đoán bảo vệ người tham gia giao thông.
Nguồn: Daily Mail
Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.