RSS

Brisbane cấm ống hút, bóng bay, chai nhựa dùng một lần

11:00 18/05/2018

Hội đồng Thành phố Brisbane đã thông báo về việc trở thành một trong những hội đồng thân thiện với môi trường nhất nước Úc sau khi cam kết cấm ống hút bằng nhựa, bóng bay bơm khí heli và chai nhựa dùng một lần.

Một trong những hội đồng lớn nhất tại Úc sẽ cấm các vật liệu từ nhựa tại tất cả các hoạt động và sự kiện của mình.

Các nhà cung cấp cho những sự kiện của hội đồng sẽ không được phép cung cấp những vật liệu này, tuy nhiên, người tham gia vẫn có thể tự mang theo từ nhà, theo một cuộc bỏ phiếu của các thành viên hội đồng.

"Chúng tôi không thể ngăn mọi người mang chúng tới", chủ tịch môi trường, công  viên và tính bền vững, David McLachlan nói với ABC Radio.

Các sự kiện hội đồng tài trợ cũng được khuyến khích áp dụng những biện pháp tương tự để cắt giảm lượng nhựa đưa vào đường thủy của thành phố.

Ủy viên phe đối lập, Jared Cassidy, nói với Brisbane Times rằng quyết định to lớn này là một chiến thắng của thành phố Queensland.

"Đây là một chiến thắng cho Brisbane, đó là một kết quả tốt và chúng tôi rất vui khi có thể dẫn dầu cuộc tranh luận về điều đó", ông nói.

Tháng trước, Thủ tướng Anh Theresa May đã vạch ra kế hoạch cấm các sản phẩm từ nhựa dùng 1 lần, bao gồm ống hút, que khuấy đồ uống và tăm bông để ngăn ô nhiễm".

Thủ tướng Malcolm Turnbull sẽ không cam kết làm điều tương tự tại Úc. Ông nói đó là vấn đề do bang quy định.

Bộ trưởng Môi trường Queensland, Leeanne Enoch nói với News Corp Australia rằng bà sẽ xem xét kỹ quyết định của hội đồng.

Lệnh cấm nhựa đến vào đúng ngày mà bìa tạp chí National Geographic tháng sáu lan truyền.

Bức ảnh mô tả cảnh một chiếc túi nhựa nổi trên đại dương, ám chỉ vấn đề nhựa của thế giới chỉ là phần nổi của tảng băng.

Vấn đề nhựa của trái đất đã trở nên tồi tệ, các nhà khoa học gần đây đã tìm thấy một chiếc túi nhựa ở rãnh Mariana - điểm sâu nhất trong lòng đại dương, cách bề mặt gần 11km.

Trên thế giới,  cứ mỗi phút lại có một triệu chai nhựa được mua và hầu hết trong số này kết thúc ở những bãi chôn lấp. Khi bị đem chôn, chúng sẽ mất một khoảng thời gian đáng kể để bị phân hủy. Nếu bị thả xuống đại đương, chúng sẽ g.i.ế.t c.h.ế.t các sinh vật biển.

Một số chuyên gia cảnh báo rằng cuộc k.h.ủ.n.g hoảng nhựa tồi tệ ngang với biến đổi khí hậu.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.