RSS

Brisbane: Súng điện không hoạt động, cảnh sát buộc phải nổ súng bắn chết người đàn ông

14:09 28/02/2018

Đoạn video ghi lại cảnh một bikie tấn công các nhân viên y tế khi họ đang cố giúp anh ta. Người đàn ông này đã bị cảnh sát bắn chết hôm chủ nhật.

Sau khi sự việc xảy ra, một đoạn video ghi lại cảnh anh này tấn công các nhân viên y tế khi họ đang cố giúp anh ta đã được công bố.

Video do 9News công bố, được ghi lại cách đây hơn 1 năm trước khi Liam Scorsese, 31 tuổi, bị bắn tại nhà riêng ở Brisbane hôm chủ nhật, cho thấy anh ta tấn công những nhân viên y tế khi họ đang cố điều trị cho những vết đâm trên người anh.

Người đàn ông được đưa ra khỏi một ngôi nhà ở Gold Coast bằng cáng vào tháng 12/2016 trước khi anh này bất ngờ nổi điên.

Bikie này từng tấn công cảnh sát và nhân viên y tế đang điều trị cho anh ta cách đây hơn 1 năm. Ảnh: 9News

Video được công bố khi Cảnh sát Queensland tiến hành điều tra lý do tại sao một khẩu súng điện lại không có tác dụng với Scorsese trong vụ việc xảy ra tại ngôi nhà ở Wakerley hôm chủ nhật. Tại đây, bikie này đã bị bắn chết.

Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết tác động của súng điện có thể bị giảm khi "chủ thể bị ảnh hưởng bởi nhiều chất".

Cảnh sát cũng cho biết anh này "được biết đến có kết giao với câu lạc bộ xe Comanchero".

Ủy viên Cảnh sát Queensland, Ian Stewart, nói rằng họ sẽ tiến hành điều tra lý do tại sao khẩu taser này lại không hoạt động. Nhưng ông ám chỉ đay không phải là do lỗi kỹ thuật.

"Taser không phải vạn năng. Có nhiều vấn đề chúng tôi đang điều tra khi một khẩu súng điện được triển khai nhưng lại không mang lại hiệu quả như chúng tôi mong đợi", ông nói với các phóng viên tại Brisbane.

"Có thể là khẩu taser này đã gặp lỗi kỹ thuật, nhưng điều này rất hiếm. Nhưng quan trọng hơn, chủ thể mà bị ảnh hưởng bởi nhiều chất cũng khiến súng điện vô dụng".

Mặc dù tội danh của Scorsese đã là quá khứ nhưng luật sư của anh ta nói rằng anh "chỉ là một người đàn ông có những hình xăm và những người bạn xấu".

Rất nhiều lời chia buồn được bạn bè chia sẻ trên mạng sau khi Scorsese bị cảnh sát bắn tại nhà riêng ngày hôm qua và các bức ảnh cho thấy anh ta chụp cùng một trong số họ cùng với những món quà.

Nhưng khi cảnh sát Queensland đến hiện trường, họ thấy người đàn ông Gold Coast này mang theo một con dao, cố đột nhập vào một ngôi nhà và đe dọa bạn gái cũ.

Cảnh sát nói người đàn ông đang "nổi điên" này là "bỏ vũ khí xuống" nhưng anh ta không làm theo.

Thay vào đó, Scorsese lại thách thức cảnh sát: "Bắn tôi đi, bắn đi".

Và khi mà khẩu súng điện không có tác dụng, không thể ngăn Scorsese, 2 sĩ quan cảnh sát đã rút lui xuống đường, cách ngôi nhà trên đường Goulburn, Wakerley khoảng 50-60m.

Tuy nhiên, người đàn ông này đã đứng dậy, đi theo cảnh sát và đe dọa họ.

Quyền cảnh sát trưởng Mick Niland nói với các phóng viên rằng các sĩ quan có rất ít lựa chọn, họ buộc phải nổ súng bắn Scorsese 2 lần, 1 phát vào cổ, 1 phát vào ngực.

Cảnh sát và một người hàng xóm gần đó đã tiến hành làm CPR cho Scorsese nhưng anh ta đã qua đời khi được đưa tới Bệnh viện Princess Alexandra.

Luật sư Ashkan Tai nói rằng khách hàng của ông không phải thành viên của bất cứ câu lạc bộ mô tô nào cả, anh ta chỉ làm việc để kiếm sống.

Rất nhiều bạn bè đã bày tỏ thương tiếc sau khi anh này qua đời.

Tuy nhiên, 7News đưa tin Scorsese có tiền sử tội phạm và đã có thời gian ở tù vì 2 tội tấn công.

Năm 2016, anh ta tấn công một tài xế lái xe bus Gold Coast. Cũng trong năm đó, anh ta bị buộc tội tấn công các nhân viên y tế và cảnh sát khi được họ giúp đỡ. Khi ấy, anh ta đã tự đâm dao vào mình và đâm xe tại Broadbeach Waters.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.