RSS

Buôn lậu thằn lằn vào Úc, hai người đàn ông Nhật nhận án tù

09:00 01/08/2019

Nếu trót lọt, họ có thể thu về khoảng 6.906 đô cho mỗi con thằn lằn Australia trên thị trường chợ đen.

Hai người đàn ông Nhật Bản bị kết án 5 tháng tù sau khi cố gắng buôn lậu 13 con thằn lằn qua đường hàng không từ Australia.

Kết quả hình ảnh cho Buôn lậu thằn lằn vào Úc, hai người đàn ông Nhật nhận án tù

Tòa án sơ thẩm Perth ở Australia ngày 29/7 kết án công dân Nhật Bản Yusuke Imanishi, 52 tuổi, 5 tháng tù giam với tội danh buôn lậu và có hành vi tàn bạo với động vật. Ngày 12/7, bản án tương tự đã được trao cho một người đàn ông Nhật Bản khác là Daisuke Kobayashi, 28 tuổi. Bản án có hiệu lực kể từ thời điểm hai công dân Nhật Bản bị bắt giam và họ phải ở tù ít nhất hai tháng, trước khi bị trục xuất khỏi Australia.

Imanishi và Kobayashi đầu tháng trước bị các nhân viên hải quan tại sân bay Perth chặn lại và phát hiện 13 con thằn lằn trong hành lý. Những con thằn lằn được bọc trong túi lưới và một lớp khăn bên ngoài, đặt bên trong hai hộp nhựa mà không có thức ăn hoặc nước. Khi được nhân viên hải quan phát hiện, một số con đã chết trong khi số khác có tình trạng sức khỏe rất kém.

Lực lượng Biên phòng Australia (ABF) cho biết Imanishi đóng vai trò là người vận chuyển trong hoạt động buôn lậu còn Kobayashi chịu trách nhiệm thu thập. Nếu trót lọt, họ có thể thu về khoảng 6.906 đô cho mỗi con thằn lằn Australia trên thị trường chợ đen.

Trước đó đã xảy ra rất nhiều vụ công dân Nhật Bản cố gắng vận chuyển trái phép thằn lằn Australia ra khỏi quốc gia này. Ngày 23/4, một người phụ nữ Nhật Bản 27 tuổi bị bắt tại sân bay quốc tế Melbourne vì buôn lậu thằn lằn. Các vụ việc tương tự xảy ra ngày 5/2 tại sân bay Sydney và ngày 8/11/2018 tại sân bay Perth.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.