RSS

Cả làng hoang mang lo lắng vì bất ngờ được nhà hảo tâm ẩn danh tặng tiền

20:00 17/03/2019

Một nhà hảo tâm ẩn danh để lại phong bì đựng tiền mặt trong hộp thư hoặc dưới cửa nhà của các cư dân ngôi làng nhỏ ở Tây Ban Nha.

Theo đó, khoảng 15 người ở làng Villarramiel, miền bắc Tây Ban Nha, đã nhận được phong bì chứa tới 100 Euro (hơn 2,6 triệu đồng).

Thông tin này được Thị trưởng Nuria Simon chia sẻ với hãng tin AFP.

Được biết, người dân địa phương đang cố gắng tìm ra lý do tại sao một nhóm người dân dường như không liên quan gì đến nhau trong ngôi làng chỉ có hơn 800 cư dân đã được chọn ra để nhận món quà bất ngờ này.

Sự việc này khiến một số tờ báo Tây Ban Nha đã gọi người hảo tâm bí ẩn này là “Robin Hood của làng Villarramiel”.

Người dân ngôi làng này cho hay, họ đều hoang mang và mong đợi vì họ không biết số tiền này đến từ đâu hoặc ai là người đã bí mật tặng chúng. Họ cũng không biết ý định của người này là gì.

Được biết, một số người nhận được tiền được đựng trong phong bì màu nâu, những người khác cũng nhận được phong bì có ghi tên, địa chỉ và những câu khen ngợi như “Công chúa của gia đình”.

Những người nhận được tiền không có một mối liên quan nào đến nhau. Có người là một góa phụ sống cùng con trai, một cặp vợ chồng có con nhỏ, cặp vợ chồng già, cặp vợ chồng trung niên không có con,…

Sau sự việc kỳ lạ này, một số người nhận được tiền đã đến cảnh sát hoặc ngân hàng để báo cáo và kiểm tra xem đó có phải tiền thật không. Và chúng đúng là tiền thật.

Hiện vẫn không có cuộc điều tra nào về sự việc này, bởi bất cứ ai cũng biết, không có hành vi phạm tội nào được thực hiện ở sự việc này.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.