RSS

Các chuỗi cửa hàng biểu tượng nước Úc đang chết dần chết mòn?

13:42 21/01/2018

Họ đều từng là biểu tượng của nước Úc, nhưng tương lai của họ thì cũng mịt mờ như những cửa hàng băng đĩa thời xưa vậy. Dù những CEO mới đang có khả nhiều ý tưởng, liệu như vậy có đủ để vực dậy những thương hiệu này hay không?

Myer và David Jones rõ ràng là đang rất cố gắng. Vì vậy cũng thật đáng buồn khi chứng kiến những gì đang diễn ra.

Myer mang về cho mình vị CEO trẻ tuổi đầy tự tin với một chiến lược kinh doanh táo bạo. Tuy nhiên ông cũng không thể ngăn đà đi xuống của thương hiệu này. Sau công bố doanh thu sụt giảm, Myer thông báo sẽ cắt giảm thêm nhân sự trong một nỗ lực làm vực dậy doanh nghiệp.

David Jones thì được bán cho những ông chủ nước ngoài, những ngoài cũng đang cố gắng áp dụng chiến lược kinh doanh mới. Đó là một con đường khác so với Myer khi tập trung hơn vào thực phẩm. Nhưng họ cũng đang sa sút. Tuần này, chủ sở hữu của David Jones công bố họ đang xem xét việc giảm giá trị của công ty họ từng mua với giá 2 tỉ đô hồi năm 2014.

Sự đi xuống đồng thời của những cửa hàng bách hóa cho thấy không có nhiều điều họ có thể thay đổi lúc này. Có thể tất cả đã kết thúc. Có thể hình thức cửa hàng bách hóa đang đi theo con đường của những chuỗi cửa hàng sách lớn hay cửa hàng bán băng đĩa thời xưa. Đơn giản là chúng không có tương lai, mặc cho việc bạn có cố gắng thay đổi thế nào.

Biểu đồ dưới đây cho thấy giá trị cổ phiếu của Myer sau khi tách khỏi Coles hồi năm 2010. Đó là một bức tranh vô cùng ảm đạm. Giáng sinh đáng lẽ là khoảng thời gian hạnh phúc đối với những nhà bán lẻ thì đối với Myer, chỉ 4 ngày trước Giáng sinh 2017, giá cổ phiếu của họ chạm mốc … thấp kỷ lục.

Nếu bạn muốn có cái nhìn rộng hơn lên toàn bộ thị trường bán lẻ tại các , Cục Thống kê Úc có thể giúp bạn. Họ ghi nhận chi tiết số lượng hàng hóa được bán hàng tháng tại các cửa hàng bách hóa.

Đó vẫn là một bức tranh đáng buồn. Doanh số ngừng tăng trưởng kể từ năm 2009 và trì trệ trong suốt 8 năm qua, mặc cho việc dân số Úc đã tăng lên gần 3 triệu người trong khoảng thời gian đó.

Các cửa hàng bách hóa còn có thể tồn tại được bao lâu? Dĩ nhiên là hơn 1 năm nữa rồi. Bạn vẫn có thể tới Myer để mua sắm dịp lễ tặng quà trong năm tới. Nhưng trong 5 hay 10 năm tới thì sao? Chuyện gì sẽ xảy ra với các trung tâm thành phố và các trung tâm thương mại nếu họ không còn đủ hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng?

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.