RSS

Úc bị đẩy khỏi danh sách các hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2018

16:00 19/07/2018

Năm 2018, Hãng hàng không quốc gia Singapore – Singapore Airlines trở thành hãng hàng không tốt nhất thế giới. Các hãng hàng không của Úc đã bị những hãng châu Á đẩy ra khỏi danh sách.

Mới đây, Skytrax World Airline Awards đã xếp hạng hơn 335 hãng hàng không trong trong khoảng thời gian từ tháng 8/2017 đến tháng 5/2018

Theo đó, đứng đầu bảng là Hãng hàng không quốc gia Singapore – Singapore Airlines.

Trong danh sách 10 hãng hàng không tốt nhất năm nay có tới 7 hãng của châu Á và Lufthansa của Đức là hãng hàng không châu Âu duy nhất lọt vào danh sách này.

Có thể thấy, với chất lượng máy bay lẫn chất lượng phục vụ, Singapore Airlines đã liên tục chứng minh đẳng cấp của họ trong nhiều năm qua về ngành hàng không.

Năm 2018, Singapore Airlines đã khởi động đường bay dài nhất thế giới vào cuối tháng 9/2017, đó là tuyến bay thẳng từ Singapore đến New York. Ngoài ra, chiếc máy bay Airbus A350-URL đầu tiên (dòng máy bay đường dài) bay trên chặng đường 16,700km, trong suốt gần 19 tiếng đồng hồ. Điều đáng nói là trên máy bay này không có hạng ghế phổ thông mà chỉ có hạng thương gia và hạng phổ thông đặc biệt.

Cũng trong năm 2018, Singapore Airlines đã triển khai những ghế ngồi mới cho máy bay A380, trong đó có cả giường đôi đầu tiên ở hạng thương gia.

Các hãng hàng không Úc năm nay đã bị đẩy ra khỏi danh sách 10 hãng tốt nhất. Hãng hàng không Qantas xếp hạng thứ 11. Virgin Australia tuột dốc từ hạng 13 xuống hạng 22, và Jetstar thì đứng thứ 46.

Dù không đứng top đầu bảng nhưng Qantas vẫn giành được giải thưởng ở các hạng mục khác: đứng thứ 2 danh sách các hãng hàng không có hạng phổ thông đặc biệt tốt nhất và hạng thương gia tốt nhất.

Air Asia là hãng hàng không giá rẻ tốt nhất (đứng thứ 22 trên tổng số). Được biết, đây là năm thứ 10 hãng hàng không này liên tiếp giành giải thưởng.

Hãng Emirates giành giải thưởng hãng hàng không có dịch vụ giải trí trên máy bay tốt nhất 14 năm liên tiếp, và China Southern là hãng hàng không có nhiều cải thiện nhất.

Sau đây là danh sách các hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2018:

1. Singapore Airlines

2. Qatar Airways

3. ANA All Nippon Airways

4. Emirates

5. EVA Air

6. Cathay Pacific Airways

7. Lufthansa

8. Hainan Airlines

9. Garuda Indonesia

10. Thai Airways

Theo: SBS

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.