RSS

Các nạn nhân bị lũ lụt ở Queensland đối mặt với rủi ro sức khỏe do nấm mốc

15:00 11/02/2019

Các nạn nhân trong trận lũ thảm khốc vừa qua ở khu vực phía Bắc bang Queensland đã được cảnh báo về nguy cơ sức khỏe do nấm mốc sinh trưởng trong những căn nhà ẩm ướt của họ, trong khi những nỗ lực dọn dẹp nhà cửa đang được tiếp tục thực hiện, theo 9 News.

Photo: AAP

Hàng trăm ngôi nhà ở Queensland đã bị hư hại do nấm mốc lan rộng nhanh chóng trên tường, rèm cửa, đồ nội thất và quần áo. Dịch vụ Cứu hộ bang Queensland cho biết, tình hình nấm mốc đang trở nên tồi tệ hơn, và mùi ẩm mốc đang bắt đầu lan tỏa dưới ánh nắng mặt trời.

Giới chức y tế cho biết, mặc dù nấm mốc có thể gây phiền toái cho hầu hết mọi người, thì nó lại có thể trở thành một mối đe dọa sức khỏe nghiêm trọng đối với một số người khác.

“Những người bị dị ứng, hoặc bị các bệnh về phổi bao gồm bệnh hen suyễn, hoặc đang được điều trị bằng hóa chất, mắc bệnh tiểu đường, bệnh thận có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi nấm mốc”, Giám đốc Đơn vị Y tế Cộng đồng thành phố Townsville, ông Steven Donohue, cho biết.

Giới chức y tế cũng nói rằng, nấm mốc phát triển mạnh trong các không gian tối ẩm ướt, nhưng ánh sáng mặt trời và điều kiện khô ráo có thể kháng khuẩn và ngăn chặn vi khuẩn lây lan.

Ông Donohue khuyên người dân nên đeo găng tay cao su, bịt khẩu trang, thấm giấm pha loãng trên giẻ lau hoặc khăn giấy khi lau dọn nấm mốc.

Chuỗi siêu thị Coles nói với 9 News rằng, chuỗi siêu thị này đang gửi thêm các vật dụng để hỗ trợ người dân dọn dẹp nhà cửa. Chuỗi siêu thị Woolworth cũng đang tăng cường gửi các vật dụng làm sạch nhà đến các khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Nguồn: Vtimes.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.