RSS

Các nhà khoa học tạo ra virus mới có thể điều trị tất các bệnh ung thư

18:00 09/11/2019

Các nhà khoa học đã tạo ra một loại virus mới trong nỗ lực điều trị ung thư.

Các nhà khoa học đã tạo ra một loại virus mới trong nỗ lực điều trị ung thư. Phương pháp điều trị mang tên CF33, chưa được thử nghiệm trên người có thể tiêu diệt mọi loại ung thư và có khối u nhỏ ở chuột.

Chuyên gia ung thư Hoa Kỳ, Giáo sư Yuman Fong đang thiết kế phương pháp điều trị, được phát triển bởi công ty công nghệ sinh học Imugene của Úc.

Họ đang hy vọng việc điều trị sẽ được thử nghiệm trên bệnh nhân ung thư vú vào năm tới. Giáo sư Fong hiện đang ở Úc để tổ chức các thử nghiệm lâm sàng và sau này cũng sẽ được tiến hành ở nước ngoài.

Phương pháp CF33 chưa được thử nghiệm trên người có thể tiêu diệt mọi loại ung thư và có khối u nhỏ ở chuột.

Thử nghiệm thành công trên chuột không đảm bảo virus có thể điều trị cho con người, nhưng Giáo sư Fong vẫn tích cực, vì các loại virus cụ thể khác đã có hiệu quả trong việc chống ung thư ở người.

Loại virus gây cảm lạnh thông thường đã được các nhà khoa học ở Mỹ phát triển thành thuốc điều trị ung thư não.

Tương tự, một dạng virus gây cảm lạnh có tên Imlygic hoặc T-Vec đã được tìm thấy có khả năng điều trị khối u ác tính, vì nó giúp hệ thống miễn dịch của cơ thể nhận ra và tiêu diệt các tế bào khối u ác tính trong cơ thể.

“Có bằng chứng cho thấy virus có thể tiêu diệt ung thư từ đầu những năm 1900 khi những người bị ung thư được tiêm vắc-xin bệnh dại đã khỏi bệnh” , giáo sư Fong nói.

Giáo sư Fong hiện đang ở Úc để tổ chức các thử nghiệm lâm sàng.

Nhưng có những lo ngại rằng virus có thể quá độc đối với con người và gây tử vong.

"Vấn đề là nếu bạn làm cho virus có đủ độc tính để tiêu diệt ung thư, nó cũng có thể giết chết con người", ông nói.

Giáo sư Fong cho biết virus bệnh cow pox - được chứng minh có thể bảo vệ thành công con người khỏi bệnh đậu mùa (smallpox) cách đây 200 năm - vô hại ở người.

Bằng cách kết hợp virus cowpox với các loại virus khác, thử nghiệm cho thấy nó có thể tiêu diệt ung thư.

Để điều trị, bệnh nhân ung thư sẽ được tiêm virus trực tiếp vào khối u. Người ta hy vọng virus sẽ lây lan đến các tế bào ung thư. Hệ thống miễn dịch sau đó ​​sẽ nhận cảnh báo về các tế bào ung thư khác trong cơ thể và tiến hành tiêu diệt chúng.

Bằng cách kết hợp virus cowpox với các loại virus khác, thử nghiệm cho thấy nó có thể tiêu diệt ung thư.

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.