RSS

Các thay đổi của JobKeeper đã được Quốc hội thông qua - đây là những điều bạn cần biết!

12:00 03/09/2020

Nghị viện đã ký gia hạn cho chương trình JobKeeper trị giá 100 tỷ đô la, có nghĩa là những người nhận sẽ bắt đầu nhận được mức phí thấp hơn vào cuối tháng.

Khoản thanh toán 1.500 đô la/hai tuần sẽ giảm xuống và nếu bạn đang sử dụng JobSeeker, bạn cũng nên dự kiến ​​sẽ giảm các khoản thanh toán của mình.

Đây là những gì bạn cần biết:

Tỷ lệ JobKeeper đang giảm và bị chia đôi

Chính phủ lập luận rằng vào cuối tháng sẽ là thời điểm bắt đầu “cai nghiện” cho người Úc và các doanh nghiệp khỏi khoản thanh toán JobKeeper.

Luật được thông qua vào thứ Ba sẽ trao quyền cho Chính phủ thực hiện các khoản thanh toán cho đến tháng Ba năm sau, nhưng Thủ quỹ quyết định tỷ lệ và tính đủ điều kiện của các khoản thanh toán.

Từ ngày 28 tháng 9, khoản thanh toán sẽ giảm xuống còn 1.200 đô la/ hai tuần, tiếp theo là mức giảm thêm vào đầu tháng 1 năm 2021 xuống còn 1.000 đô la.

Nhưng đó chỉ là khi bạn làm việc ít nhất 20 giờ một tuần trước khi JobKeeper được giới thiệu.

Nếu bạn là người bán thời gian, thì khoản thanh toán của bạn sẽ giảm xuống còn $ 750/hai tuần kể từ cuối tháng, sau đó là $ 650 /hai tuần vào đầu năm sau.

Tất cả các phần mở rộng sẽ hết hạn vào ngày 28 tháng 3 năm 2021.

Những thay đổi này sẽ có hiệu lực trong thời gian chưa đầy bốn tuần, mặc dù thực tế Melbourne vẫn đang phong tỏa cấp độ 4.

Chính phủ ước tính rằng từ tháng 10 trở đi, sẽ có nhiều người tham gia JobKeeper ở Victoria hơn so với phần còn lại của đất nước cộng lại.

Còn JobSeeker thì sao?

Kể từ tháng 3, khoản thanh toán $ 550/hai tuần cho JobSeeker (một khoản trợ cấp Newstart được đổi thương hiệu) đã tăng gấp đôi một cách hiệu quả lên khoảng $ 1,100/hai tuần.

Nhưng từ ngày 25 tháng 9, khoản bổ sung sẽ giảm xuống còn 250 đô la/hai tuần, khiến tổng số tiền thanh toán của JobSeeker chỉ còn hơn 800 đô la / hai tuần.

Việc bổ sung coronavirus cũng ảnh hưởng đến những người nhận Trợ cấp Thanh niên, những người nhận trợ cấp Austudy và những người đang nhận một số khoản thanh toán khác của chính phủ.

Chính phủ cũng đã chuyển sang giới thiệu lại thử nghiệm tài sản thanh khoản cho những người nhận JobSeeker, có nghĩa là những người có khoản tiết kiệm đáng kể sẽ phải đợi đến 13 tuần để tiếp cận các khoản thanh toán.

Những thay đổi đối với JobSeeker, không cần phải được Chính phủ lập pháp, sẽ tiếp tục cho đến ngày 31 tháng 12, tuy nhiên, Chính phủ đã có dấu hiệu hỗ trợ sau ngày đó.

Nếu bạn là nhà tuyển dụng, tính đủ điều kiện của JobKeeper đã thay đổi

Để đối phó với cuộc khủng hoảng ở Victoria, Chính phủ đã nới lỏng tiêu chí đủ điều kiện cho JobKeeper, có nghĩa là nhiều doanh nghiệp có thể nộp đơn thay mặt cho nhân viên của họ.

Những thay đổi này nới lỏng kiểm tra doanh thu, có nghĩa là các doanh nghiệp sẽ chỉ phải chứng minh doanh thu giảm đáng kể trong quý tháng 9, thay vì trong nhiều quý kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Những nhân viên đủ điều kiện nhận khoản thanh toán từ ngày 28 tháng 9 cũng sẽ được tiếp cận nhiều hơn, với ngày họ cần được tuyển dụng được Chính phủ thay đổi từ ngày 1 tháng 3 sang ngày 1 tháng 7.

Sự thay đổi sẽ cung cấp cho các nhân viên mới hơn quyền truy cập vào chương trình.

Một thay đổi khác sẽ được áp dụng trong luật được thông qua vào thứ Ba sẽ cho thấy các nhà tuyển dụng không còn đủ điều kiện cho JobKeeper, được phép tận dụng các quy tắc linh hoạt tại nơi làm việc.

Điều đó sẽ giúp họ có nhiều quyền tự do hơn trong việc cắt giảm nhân viên hoặc giảm giờ làm việc của họ.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.