RSS

Các trường ĐH Úc bất lực trước nạn sinh viên dùng Facebook công khai quấy rối bạn học

07:00 19/07/2018

Các sinh viên đại học đang sử dụng những trang Facebook để quấy rối t.ình d.ục và chế nhạo bạn học công khai.

Griffith Uni Crushes 2.0, UQ Love Letters và BU Love Letters nằm trong số những trang chứa đầy các bình luận đáng sợ và những lời lăng mạ xấu xí về các sinh viên, thậm chí cả nhân viên trường học.

Những người đứng đầu nhà trường đang bất lực trong việc đóng các trang này khi mà các những người đăng đã ẩn danh khi gửi thông điệp.

Các bài đăng được sinh viên gửi đi và được các admin đăng lên trang Facebook ẩn danh.

Một bài đăng trên trang Griffith Uni Crushes 2.0. Ảnh: Dailymail

 

Một trang tương tự đang hoạt động tại trường ĐH Queensland. UQ Love Letters cũng đăng tải những thông điệp gợi dục nhưng không đưa thẳng tên người được nhắc đến.

Các trang Facebook này đã phớt lờ hoàn toàn quy định của các trường đại học.

Theo nội quy của trường ĐH Griffith, bất cứ tài khoản mxh nào đại diện cho trường theo bất cứ ách nào cũng phải được lãnh đạo trường "chấp thuận".

Nhà trường cấm những nội dung được cho là "làm nhục, xúc phạm, dọa dẫm, phân biệt chủng tộc, giới tính hoặc gây hại" và kêu gọi các sinh viên báo cáo bất cứ vi phạm nào.

ĐH Queensland cũng lên án những tài khoản mxh không chính thức, nơi mà các sinh viên đăng các nội dung tiêu cực.

"Nhà trường lên án sự phân biệt chủng tộc, giới tính, việc ghét kết hôn và phân biệt đối xử dưới mọi hình thức", UQ tuyên bố trong Policy and Procedures Library của mình.

Một trang Facebook khác, do sinh viên trường ĐH Bond tạo lập, đã bị đóng trong tuần này sau khi các bài đăng được công khai.

Sinh viên trường Bond, Bradley Evans đã kêu gọi chấm dứt trang fanpage đáng sợ do các bạn học của anh tạo lập này. Nó có ten BU Love Letters.

"Nếu có liên quan đến vấn đề sức khỏe tinh thần, sự tự tin hoặc đào sâu những vấn đề trong quá khứ của ai đó, nó có thể có vấn đề", anh nói với Gold Coast.

Ban quản trị của BU Love Letters đã bảo vệ trang này, nói rằng đây chỉ là "sự vui đùa vô tội".

Theo báo cáo của Ủy ban Nhân quyền Úc năm 2017, các trường ĐH Úc là nơi có nhiều vụ quấy rối, tấn công tình dục nhiều nhất thế giới.

Ủy ban đã phát hiện ra có 1/5 sinh viên đại học Úc bị quấy rối trong trường.

Hơn 30.000 sinh viên đến từ 39 trường đại học tại Úc tham gia cuộc khảo sát này.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.