RSS

Cách ℓᴜộc rau không cần nước, ᶍanh ngon, giữ nguyên ѵẹn ᴅinh ᴅưỡng của raᴜ

12:38 18/03/2022

Rau luộc là món ăn cực dễ làm thế nhưng có một vấn đề ai cũng gặp phải đó là trong quá trình luộc thì dinh dưỡng trong rau sẽ bị “bốc hơi” đi khá nhiều. Với cách làm này thì rau sau khi luộc xong sẽ không bay mất tí dinh dưỡng nào.

Rau luộc mà món ăn cực kỳ đơn giản mà bất cứ ai cũng biết cách làm. Thế nhưng, với cách luộc rau truyền thống thì phần lớn các vitamin và chất bổ dưỡng sẽ bị bay hơi. Chưa kể nếu không khéo luộc thì món rau của bạn trông sẽ thâm xỉn và kém ngon mắt hơn rất nhiều. Với tuyệt chiêu luộc rau kiểu mới này, bạn sẽ giữ lại được toàn bộ dưỡng chất của rau.

1. Luộc rau bằng lò vi sóng

Với cách luộc rau bằng lò vi sóng, rau sẽ vẫn giữ được màu xanh tươi, đặc biệt là giữ trọn chất dinh dưỡng và hương vị nguyên bản của rau.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Rửa rau dưới vòi nước chảy để loại sạch cát bụi, bám trên rau, để an tâm hơn bạn có thể bỏ rau vào ngâm chung với nước muối pha loãng trong 15 – 20 phút.

Bước 2: Lấy rau ra dùng màng bọc thực phẩm bọc rau lại thành nhiều lớp, sau đó gập kín 2 đầu của màng bọc lại.

Bước 3: Bỏ rau đã được bọc kín vào lò vi sóng, bật lò trong 2 phút thì lấy rau ra.

Bước 4: Bỏ màng bọc ra và lấy rau xếp ra đĩa, vậy là bạn đã có ngay một đĩa rau luộc xanh tươi, giữ được độ dinh dưỡng cao nhất.

Ưu điểm: Có thể luộc tất cả các loại rau củ có độ mềm nhất định, tiết kiệm thời gian, không cần dùng đến nồi và giữ lại các dưỡng chất có trong rau. Cách này có thể áp dụng cho các loại rau cải, rau muống, rau lang,… không áp dụng cho các loại bắp cải, bông cải nhé.

2. Luộc rau với nồi không cần nước

Cách thực hiện:

Bước 1: Rau mua về bạn đem rửa sạch, vớt nước xong đem bỏ vô nồi, đậy nắp lại rồi vặn lửa lớn.

Bước 2: Khoảng 1 – 2 phút sau, mở nắp đảo đều rau, sau đó đậy nắp để thêm khoảng 30 giây nữa là tắt bếp được.

Ưu điểm: Cách làm này không tốn nước, không tốn gas, không mất thời gian và không mất lượng Vitamin và khoáng chất có trong rau.

Lưu ý: Nên luộc rau mới vớt nước để chúng còn dính nước các bạn nhé. Đậy nắp và bật lửa lớn sẽ giúp rau sôi nhanh và không bị cháy nồi.

Hi vọng với 2 cách luộc rau không cần nước mà vẫn giữ nguyên dinh dưỡng có trong rau sẽ giúp các chị em luôn có những đĩa rau luộc xanh mướt và giàu dinh dưỡng nhé.

Nɢười Việł ᵭi пước пɢoài ảo ʋới łưởпɢ ƙiếɱ łiềп łɾiệᴜ ᵭô, пɦưпɢ ƙɦôпɢ пɢờ 10 пăɱ lại łɾở ʋề Việł Nɑɱ ʋới 2 ɓàп łɑy łɾắпɢ

Nɢười Việł ᵭi пước пɢoài ảo ʋới łưởпɢ ƙiếɱ łiềп łɾiệᴜ ᵭô, пɦưпɢ ƙɦôпɢ пɢờ 10 пăɱ lại łɾở ʋề Việł Nɑɱ ʋới 2 ɓàп łɑy łɾắпɢ

Được ᵭịпɦ cư ở Mỹ là пỗi ƙɦáł ƙɦɑo ᵭếп á.ɱ ả.пɦ củɑ пɦiềᴜ пɢười Việł. Kɦôпɢ íł łɾườпɢ ɦợρ, cả ᵭời cầy cᴜốc, ɢoɱ ɢóρ łiềп ɓạc ᵭể ɢửi coп sɑпɢ Mỹ ɦọc. Tiếρ łɦeo, ɓ.áп пɦà cửɑ, ɢoɱ ɢóρ łiềп ɓạc ᵭưɑ cả ɢiɑ ᵭìпɦ ɗi cư sɑпɢ Mỹ.