RSS

Cácɦ ɢiúρ ɱẹ ɓầᴜ 3 łɦáпɢ ᵭầᴜ ɢiữ ƙíп łiп ʋᴜi

19:42 18/11/2021

Qᴜɑп пiệɱ ɗâп ɢiɑп ℓᴜôп ƙɦᴜyêп ɱẹ ɓầᴜ 3 łɦáпɢ ᵭầᴜ ᵭềᴜ ρɦải ɢiữ ƙíп łiп ʋᴜi ʋì sợ ƙɦi łɦôпɢ ɓáo ɾɑ пɢoài sẽ ɱɑпɢ xᴜi ɾủi cɦo łɦɑi пɦi.

Quan niệm dân gian luôn khuyên mẹ bầu 3 tháng đầu đều phải giữ kín tin vui vì sợ khi thông báo ra ngoài sẽ mang xui rủi cho thai nhi.

Quan niệm kiêng kị chuyện thông báo “tin vui” sớm xuất phát từ dân gian và cho đến ngày nay vẫn chưa được khoa học chứng minh tinh xác thực nhưng lý giải theo khoa học thì nguyên nhân có thể được nghĩ đến nhiều nhất có lẽ là do khả năng sảy thai trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ là khá cao và đặc biệt cao hơn với những người đã có tiền sử sảy thai từ trước.

Lý do quan trọng nhất mà nhiều người quyết giữ kín việc mang thai trong 3 tháng đầu chính là để giúp cho thai nhi được bình an.

cach-giup-me-bau-3-thang-dau-giu-kin-tin-vui-1

Thực tế ngày nay, các mẹ không “giấu nhẹm” chuyện mang bầu nữa bởi đó là tin vui và nên được “khoe” ra với tất cả mọi người. Tuy nhiên có kiêng thì có lành, mẹ bầu có thể vừa tránh được sự soi mói của nhiều người “không có duyên” nhưng lại vừa có thể khoe tế nhị việc bạn có em bé với một vài mẹo sau:

Nói với một người bạn đáng tin cậy

Và mẹ cần chắc chắn 100% rằng người này sẽ không đem câu chuyện đi nói lại với ai khác, việc cập nhật thông tin về em bé với người bạn này sẽ giúp mẹ hoàn toàn giải tỏa được tâm trạng khi mang thai nhất là với những mẹ lần đầu có con.

Tham gia những hội nhóm các mẹ bỉm online

Tham gia nhóm cộng đồng mang thai trực tuyến. Điều này là tốt vì hai lý do:

  • Thứ nhất là bạn có thể thảo luận các vấn đề với mọi người ở giai đoạn chính xác của thai kỳ.

  • Thứ hai là bạn cảm thấy rằng bạn có sự hỗ trợ từ những người đang cùng bạn vượt qua nó mà không cần biết họ trực tiếp.

Nhưng mẹ cũng cần gạn lọc những thông tin không cần thiết tránh tiếp nhận quá nhiều thông tin làm ảnh hưởng đến việc chăm sóc sức khỏe thai kỳ 3 tháng đầu.

Viết nhật ký mang thai

Mua một cuốn nhật ký và viết tất cả các chi tiết về quá trình mang thai của mẹ vào đó. Điều này sẽ giúp mẹbộc lộ cảm xúc khi che giấu việc mang thai cũng như ghi lại những điều đã xảy ra trong suốt quá trình. Đáng ngạc nhiên là sau một thời gian khi đọc lại mẹ sẽ thấy hứng thú hơn với những chi tiết nhỏ mà mình đã quên rất nhanh chóng.

cach-giup-me-bau-3-thang-dau-giu-kin-tin-vui-2

Nhắc nhở bản thân rằng điều này là xứng đáng

Bất cứ khi nào nó trở nên khó khăn và bạn thực sự cảm thấy rằng bạn cần phải nói với ai đó, hãy nhắc nhở bản thân rằng bạn nên giữ bí mật ngay từ đầu. Trước khi thai nhi tròn 3 tháng tuổi, tốt nhất thai phụ không nên nói cho quá nhiều người biết. Điều này cũng liên quan đến sự bất ổn của thai nhi. Việc quá nhiều người biết mẹ mang thai và hỏi thăm bạn cũng khiến bạn cảm thấy áp lực. Không những thế, nếu "sự cố" chẳng may xảy đến, nhiều người quan tâm, đến hỏi thăm thai phụ sẽ cảm thấy đau khổ, tổn thương nhiều hơn.

Bên cạnh việc giữ kín tin vui mẹ bầu 3 tháng đầu cũng cần quan tâm hơn đến sức khỏe, đảm bảo chế độ dinh dưỡng, hạn chế vận động nặng tránh ảnh hưởng đến thai nhi.

Chúc mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh nhé!

5 'siêᴜ łɦực ρɦẩɱ' пâпɢ cɑo ᵭề ƙɦáпɢ, пɢừɑ ɓệпɦ łậł ᵭược ɓác sĩ Mỹ ƙɦᴜyêп ɗùпɢ, 3/5 ɓáп ᵭầy cɦợ Việł

5 "siêᴜ łɦực ρɦẩɱ" пâпɢ cɑo ᵭề ƙɦáпɢ, пɢừɑ ɓệпɦ łậł ᵭược ɓác sĩ Mỹ ƙɦᴜyêп ɗùпɢ, 3/5 ɓáп ᵭầy cɦợ Việł

Tɦeo łiếп sĩ Heɑłɦeɾ Moɗɑy (Mỹ) – пɦà пɢɦiêп cứᴜ ʋề ɱiễп ɗịcɦ ʋà ɓác sĩ y ɦọc cɦức пăпɢ, ɓấł cứ łɦực ρɦẩɱ пào ɢiàᴜ ʋiłɑɱiп ʋà ƙɦoáпɢ cɦấł ᵭềᴜ ℓà łɦực ρɦẩɱ łốł cɦo ɦệ ɱiễп ɗịcɦ.