RSS

Cách liên lạc giữa công dân Úc với chính phủ khi xuất ngoại

20:00 11/11/2019

Trước đây, những công dân Úc cẩn thận trước khi xuất ngoại thường ‘ghi danh chuyến đi’ trên trang mạng Smartraveller của chính phủ Úc, với hy vọng, nếu lỡ có khủng hoảng xảy ra bên ngoài nước Úc, chính phủ sẽ biết có công dân Úc bị ảnh hưởng mà từ đó trợ giúp. Nay chính phủ đã ngừng nhận ghi danh và chuyển qua một hệ thống mới…

Chính phủ Úc đã thiết kế và giới thiệu hệ thống ghi danh chuyến đi ‘trip register’ hơn 16 năm trước. Ở thời điểm đó, hệ thống ghi danh chuyến đi ở một chừng mực nào đó được xem là một công cụ quản lý khủng hoảng – nghĩa là nhìn vào danh sách đó, chính phủ Úc sẽ có được những thông tin ban đầu liệu có công dân Úc nào bị ảnh hưởng nếu một cuộc khủng hoảng xảy ra ở ngoại quốc.

Chia sẻ kinh nghiệm trong công việc phản ứng lại trước tin tức có công dân Úc bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng ở ngoại quốc, chính phủ Úc xác nhận rằng dữ liệu tốt mà họ nhận đượclà từ chính du khách người Úc bị vướng vào khủng hoảng và thân nhân của họ liên hệ với chính phủ.

Rất hiếm khi dữ liệu ghi danh trước đó trở nên hữu ích cho phản hồi của họ, thậm chí trong thực tế, còn làm phân tán nguồn lực của họ trong khi họ cần tập trung và căng thẳng nhất.

Chính phủ Úc cho biết, nếu một cuộc khủng hoảng lớn ở ngoại quốc xảy ra, nhân viên lãnh sự Úc sẽ nhanh chóng có mặt tại nơi đó và mạng lưới các đại sứ quán và lãnh sự quán Úc sẽ làm việc với chính quyền địa phương và các đối tác lãnh sự của họ để tìm và giúp công dân Úc nhanh nhất có thể.

Trong thông cáo về sự thay đổi trên trang Smartraveller, chính phủ cho biết hệ thống mới phản ánh thực tế về cách họ quản lý khủng hoảng, cho phép họ tập trung vào những người cần thiết nhất, giúp họ biết ai cần giúp đỡ nhất – chứ không phải bận tâm đến nhóm vẫn an toàn.

Dịch vụ đăng ký nhận tin mới của Smartraveller có thêm SMS nhằm cung cấp một cách khác để nhanh chóng truyền tin cho mọi người trong tình huống khẩn cấp.

Hệ thống ghi danh chuyến đi ‘trip register’ trên Smartraveller chính thức không còn nữa từ tháng Mười Một 2019.

Khẳng định rằng chính phủ Úc cam kết giúp đỡ người Úc gặp khó khăn ở ngoại quốc và thay đổi trên Smartraveller để cung cấp dịch vụ lãnh sự hiện đại và hiệu quả hơn công dân với những ưu điểm:

  • Lựa chọn nhận tin nhắn SMS báo động khủng hoảng tình trạng khẩn cấp

  • Lời khuyên du lịch dễ đọc hơn và dễ tìm kiếm thông tin hơn

  • Dễ thay đổi địa chỉ và phương cách liên lạc khi di chuyển hơn

  • Xuất hiện trang chuyên về khủng hoảng mới, nếu có một tai nạn hay biến cố có thể ảnh hưởng đến công dân Úc.

Từ nay công dân Úc cẩn thận trước khi xuất ngoại cần làm gì?

Đăng ký nhận tin nhận những lời khuyên khi du lịch mới nhất từ chính phủ Úc gửi đến emailđăng ký ‘subscribe’ ở đây. Nếu bạn đã từng đăng ký nhận tin trên trang Smartraveller trước đây, vẫn cần đăng ký lại khi hệ thống mới được áp dụng từ tháng Mười Một 2019.

Trong trường hợp khẩn cấp liên lạc Dịch vụ Lãnh sự 24/24 Consular Emergency Centre

  • +61 2 6261 3305 từ ngoại quốc

  • 1300 555 135 trong nước Úc

  • +61 421 269 080 chỉ cho tin nhắn SMS.

Lưu ý rằng bất cứ ai cũng có thể liên lạc Dịch vụ Lãnh sự  thay mặt bạn nếu họ lo lắng cho an nguy của bạn.

Giữ liên lạc với bạn bè và gia đình ở nhà. Đưa cho họ một bản sao hành trình trước khi bạn đi để họ biết bạn đang ở đâu.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.