RSS

Đắng chát ‘cái kết’ người Việt mang thịt kho tàu vào Úc, thịt chó tới Nhật

08:08 25/03/2022

Vì trót mang những loại thực phẩm mà nước khác cấm mang vào, một số người Việt đã phải nhận ‘kết đắng’ như bị trục xuất, thậm chí còn bị bắt giữ.

Ngày 15/10, ABC đưa tin một phụ nữ Việt, 45 tuổi, đã bị trục xuất từ sân bay quốc tế Sydney (Úc) sau khi các nhân viên an ninh sinh học phát hiện một túi thịt lợn kho tàu cùng một số loại thực phẩm không được khai báo giấu trong hành lý của người này hôm 12/10. Ảnh: ABC.

Cụ thể, người phụ nữ này bị phát hiện mang tổng cộng 4,6 kg thịt lợn và 470g trứng cùng với vài kg pate, chim cút, tỏi ớt và mực. Ảnh: ABC.

Người phụ nữ Việt 45 tuổi nói trên trở thành trường hợp người nước ngoài đầu tiên bị trục xuất (khỏi Úc) theo luật mới nghiêm ngặt của Úc nhằm ngăn chặn thịt nhiễm virus tả lợn châu Phi xâm nhập vào nước này. Ảnh: BBC.

Bộ trưởng Nông nghiệp Úc Bridget McKenzie cho biết mối đe dọa về dịch tả lợn Châu Phi là yếu tố chính dẫn đến việc thắt chặt các luật này và khẳng định Úc sẽ không lùi bước trong hoạt động bảo vệ biên giới. Ảnh: Stuff.

“Đầu năm nay, chúng tôi đã thực hiện các thay đổi về luật nhập cư. Theo đó, các du khách nước ngoài mang những mặt hàng có nguy cơ cao mà không khai báo, chẳng hạn như thịt lợn từ các quốc gia bị ảnh hưởng bởi dịch tả lợn Châu Phi, sẽ bị trục xuất về nước. Họ có thể bị từ chối nhập cảnh và bị hủy visa trong 3 năm”, bà McKenzie nói. Ảnh: ABC.

Cũng trong ngày 15/10, kênh truyền hình MBS đưa tin 3 người Việt Nam, gồm một phụ nữ và hai nam giới, đã bị cảnh sát bắt giữ vì mang thực phẩm cấm vào Nhật Bản 6 tháng trước. Ảnh: MBS.

Cơ quan điều tra cho hay, vào tháng 4/2019, Nguyễn Thị Thu (37 tuổi) cùng hai người đàn ông Việt Nam khác đã mang 10 kg thịt chó vào sân bay Kansai ở Nhật Bản. Họ bị tố vi phạm Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm chăn nuôi của Nhật, bởi số thịt chó này đã không được kiểm tra để chứng minh không mắc bệnh truyền nhiễm. Theo MBS, những người Việt này có khả năng định đem thịt chó vào Nhật Bản để bán cho đồng hương đang sinh sống và làm việc tại đây. Ảnh: MBS.

Trước đó, vào tháng 7/2019, một nữ du học sinh người Việt, 23 tuổi, cũng bị bắt vì mang nem chua dính virus tả lợn châu Phi vào Nhật Bản hồi tháng 6. Ảnh: ANN News.

Cô gái này được cho là đã vi phạm luật kiểm dịch động vật của Nhật Bản, với việc mang 350 nem chua cùng 360 quả trứng vịt lộn tới sân bay quốc tế Tokyo vào hôm 13/6. Ảnh: ANN News.

Theo Báo Mới

Nɢười Việł ᵭi пước пɢoài ảo ʋới łưởпɢ ƙiếɱ łiềп łɾiệᴜ ᵭô, пɦưпɢ ƙɦôпɢ пɢờ 10 пăɱ lại łɾở ʋề Việł Nɑɱ ʋới 2 ɓàп łɑy łɾắпɢ

Nɢười Việł ᵭi пước пɢoài ảo ʋới łưởпɢ ƙiếɱ łiềп łɾiệᴜ ᵭô, пɦưпɢ ƙɦôпɢ пɢờ 10 пăɱ lại łɾở ʋề Việł Nɑɱ ʋới 2 ɓàп łɑy łɾắпɢ

Được ᵭịпɦ cư ở Mỹ là пỗi ƙɦáł ƙɦɑo ᵭếп á.ɱ ả.пɦ củɑ пɦiềᴜ пɢười Việł. Kɦôпɢ íł łɾườпɢ ɦợρ, cả ᵭời cầy cᴜốc, ɢoɱ ɢóρ łiềп ɓạc ᵭể ɢửi coп sɑпɢ Mỹ ɦọc. Tiếρ łɦeo, ɓ.áп пɦà cửɑ, ɢoɱ ɢóρ łiềп ɓạc ᵭưɑ cả ɢiɑ ᵭìпɦ ɗi cư sɑпɢ Mỹ.