RSS

California: Phi công ᴛʜiệt ʍạпg khi trực thăng cứu hỏa bị rơi lúc đang làm nhiệm vụ dập tắt cháy rừng

01:28 21/08/2020

Trong quá trình tham gia dập tắt một đám cháy lớn ở California, một chiếc trực thăng đã gặp пạп và rơi xuống đất, khiến viên phi công điều khiển ᴛử пạп.

Sáng thứ Tư ngày 19 tháng 8, một chiếc trực thăng đã rơi khi đang làm nhiệm vụ chữa cháy ở California, khiến viên phi công ử пạп và bùпg phát một đám cháy nhỏ khác.

California: Phi công thiệt mạng khi trực thăng cứu hỏa bị rơi lúc đang làm nhiệm vụ dập tắt cháy rừng

Ảnh minh họa - Cháy rừng tại Napa County, California (AP Photo/Noah Berger)

Khoảng 10:00 sáng, mẫu trực thăng Bell UH-1 thực hiện nhiệm vụ xả nước để dập đám cháy Hills rộng 1,500 mẫu anh thì bị rơi ở khu vực cách thành phố Coalinga khoảng chín dặm về phía nam.

Phát ngôn viên của Sở cứu hoả California (Cal Fire), ông Daniel Berlant cho biết viên phi công là người duy nhất có mặt trên chiếc trực thăng và người này đã không qua khỏi.

Các quan chức của lực lượng cứu hỏa cho biết thêm, chiếc trực thăng gặp nạn là một trong sáu chiếc trực thăng tham gia nhiệm vụ chữa cháy ở Fresno County, California. Khu vực này là nơi rất khó tiếp cận, thực hiện các nhiệm vụ cứu hộ vì có nhiệt độ khắc nghiệt, địa hình dốc.

Danh tính của viên phi công chưa được tiết lộ, nhưng theo thông tin thì người này làm việc cho Guardian Helicopters ở Fillmore. Zoe Keliher, điều tra viên của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết, chiếc trực thăng này đã được Cal Fire ký hợp đồng cung cấp dịch vụ khẩn cấp khi cần thiết.

Vụ tai nạn được cho là đã gây ra một đám cháy nhỏ có diện tích khoảng 50 mẫu Anh và lan về phía đám cháy Hills.

Hàng trăm đám cháy hiện đang diễn ra trên khắp tiểu bang California, trong đó 23 đám cháy lớn. Thống đốc Gavin Newsom nói rằng nguyên do gây ra những đám cháy này là do "thời tiết bất thường"

Link nguồn: https://news.vietpage.com/california-phi-cong-thiet-mang-khi-truc-thang-cuu-hoa-bi-roi-luc-dang-lam-nhiem-vu-dap-tat-chay-rung.dcr.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.