RSS

Cắɱ ɦoɑ ʋào пước ℓã cɦưɑ ᵭủ: Nɦỏ łɦêɱ łɦứ пày cᴜốпɢ ƙɦôпɢ ɓị łɦối, ɦoɑ łươi ɾói sᴜốł 10 пɢày Tếł

17:27 28/01/2022

Hoɑ ℓà łɦứ ƙɦôпɢ łɦể łɦiếᴜ ʋào ɗịρ Tếł. Hoɑ łươi ƙɦôпɢ пɦữпɢ łɾɑпɢ ɦoàпɢ cɦo căп пɦà łɦêɱ łươi ᵭẹρ, sáпɢ sủɑ ɱà còп ɱɑпɢ ý пɢɦĩɑ łốł ℓàпɦ ʋề ρɦoпɢ łɦủy.

Hoa là thứ không thể thiếu vào dịp Tết. Hoa tươi không những trang hoàng cho căn nhà thêm tươi đẹp, sáng sủa mà còn mang ý nghĩa tốt lành về phong thủy.

Dưới đây là mẹo cắm hoa tươi lâu bạn nên biết.

Chọn mua hoa tươi

Để giữ hoa tươi lâu tàn, bạn nên chọn mua hoa còn tươi nguyên, mới cắt, nếu có thể, nên mua cành hoa còn nguyên gốc. Lựa mua hoa còn nguyên những cánh sương, cánh đài bên ngoài, chạm vào cánh hoa cảm thấy cứng và tươi.

Nếu chọn mua hoa cả bó thì nên bỏ ra những bông đã héo úa để tránh làm ảnh hưởng đến những bông khác.

 

Không nên mua những hoa mà bên ngoài đã bị bóc mất cánh sương, cánh hoa hơi mềm vì đó là hoa đã để lâu hoặc đã được người bán hàng "sửa sang", không còn tươi nguyên, dễ bị dập nát, nhanh héo.

 

9

 

Rửa lọ cắm sạch

Trước khi cắm hoặc khi thay nước bạn nên rửa bình hoa thật sạch nhất là cọ rửa kỹ bên trong bình để không còn nhớt hoặc xà bông vì các chất hóa học có thể làm hoa nhanh héo.

Những bùn đất bám vào các cành hoa, nếu không được rửa sạch sẽ làm cho nước mau dơ, có mùi hôi khó chịu.

Cắt tỉa cành đúng cách

Để giữ hoa tươi lâu, khi cắm hoa bạn nên dùng dao cắt chéo gốc của cành hoa khoảng 45 độ. Điều này sẽ khiến hoa hút nước được tốt hơn. Nên ngâm cả cành và hoa trong nước khoảng 5 phút, sau đó cắm vào bình.

Nếu cành quá nhiều lá, bạn nên bỏ bớt, bởi nếu nhiều lá sẽ khiến cành hoa bị mau thoát hơi nước. Ngoài ra, lá ngâm trong nước rất nhanh thối, hình thành vi khuẩn khiến hoa mau tàn.

Cắt tỉa lá thừa

Tỉa bỏ bớt lá thừa, nhất là phần lá nằm bên dưới nước để nước sạch hơn. Bởi nếu bạn ngâm lá trong nước thì lá dễ bị úng và hoa khó giữ lâu được.

Thay nước cho hoa

Bạn nên thay nước cho bình hoa thường xuyên, ít nhất mỗi ngày 1 lần vào buổi chiều hoặc ngày 2 lần vào sáng và chiều. Khi thay nước nên chú ý, tránh làm dập nát cánh hoa, cắt bỏ một đoạn gốc cắm trong nước.

Khi phát hiện hoa có dấu hiệu héo, tàn thì bạn có thể pha vừa ấm và ngâm cành hoa vài phút sẽ giúp hoa 'hồi sinh' và tươi lâu hơn.

Mẹo nhỏ giúp hoa không thối cuống, tươi lâu

Theo kinh nghiệm của chị Lê Mai Hoa (Hà Nội) thì chỉ cần dùng mẹo nhỏ là sử dụng vài giọt nước rửa bát cho vào nước cắm hoa sẽ giúp hoa tươi lâu và không bị thối. Ngoài ra có thể sử dụng vài viên B1 cho vào lọ hoa cũng có tác dụng tương tự.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm 1 trong những thứ sau vào bình hoa cũng có tác dụng giữ hoa được lâu: Đường, muối, nước chanh, giấm trắng, đồng xu...

 

11

 

Hướng dẫn cách chơi 1 số loại hoa phổ biến

Hoa hồng: Không nên cắt gai hoa hồng vì cắt gai sẽ làm ảnh hưởng đến hoa, khiến hoa nhanh hỏng. Thuốc B1 có tác dụng rất tốt trong việc giữ cánh hoa hồng lâu tàn, tránh rụng cánh.

Hoa huệ: Muốn hoa huệ tươi lâu bạn nên cắt vát đoạn gốc cành hoa, bỏ một ít đường vào bình nước cắm hoa.

 

Hoa đào, hoa tường vi: Bạn nên hơ vết cắt qua lửa trước khi cắm vào bình để giữ lại nhựa của hoa, giúp hoa lâu tàn.

Hoa cúc: Thường xuyên thay nước và cắt bỏ đoạn gốc hỏng của hoa. Nên cho một ít phân đạm, ure vào bình cắm hoa sẽ giúp bình cúc của bạn tươi lâu hơn. Nên phủ một tấm vải ẩm lên vào buổi sẽ giúp hoa tươi lâu hơn.

Hoa cẩm chướng: Bạn nên cắm hoa trên mặt nước, chú ý, không được để hoa nổi trên mặt nước hoặc chìm trong nước vì hoa cẩm chướng nhẹ.

Hoa ly: Trước khi cắm, bạn nên ngâm cả cành ly trong thùng nước lớn khoảng 5 phút, sau đó, mang cắm. Chú ý, bỏ lá phía dưới gốc hoa và cắm thật nhiều nước để giúp hoa hút nước tốt nhất.

Lan Hoàng Thảo: Vì loại lan này không ưa ẩm và ưa sáng, bạn nên bày hoa nơi có nhiều ánh sáng nhưng nên tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp. Không nên để hoa bị ẩm quá.

Lan Hồ Điệp: Nên bày lan Hồ Điệp nơi râm mát, tránh ánh sáng trực tiếp, bày hoa nơi có nhiệt độ ấm trong phòng vì Hồ Điệp là loại hoa ưa bóng râm, ấm áp.

Lᴜộc ɢà ᵭổ łɦẳпɢ пước lã ʋào là ɗại: Dùпɢ loại пước пày łɦịł пɢọł lừ, ɗɑ ɢiòп sầп sậł, ƙɦôпɢ sợ пứł

Lᴜộc ɢà ᵭổ łɦẳпɢ пước lã ʋào là ɗại: Dùпɢ loại пước пày łɦịł пɢọł lừ, ɗɑ ɢiòп sầп sậł, ƙɦôпɢ sợ пứł

Kɦi lᴜộc ɢà, ɱộł số ɱẹo пɦỏ ɗưới ᵭây có łɦể ɢiúρ ɱóп ăп củɑ ɓạп łɾọп ʋẹп ɦơп, ɢà ƙɦôпɢ пứł ɗɑ, łɦịł пɢọł ʋà ɾắп.