RSS

Canberra: Xả tàn thuốc nơi công cộng sẽ bị phạt 500 đô

08:00 10/06/2019

Những người vứt tàn thuốc lá ở nơi công cộng tại Canberra có thể phải đối mặt với mức phạt 500 đô la vì hành vi này.

Thậm chí không chỉ gạt tàn thuốc lá, những người bị bắt gặp xả rác ở nơi công cộng tại thủ đô của Úc có thể phải đối mặt với mức phạt tiền nêu trên. Đây là dự luật mới nhằm cải thiện hành vi xả rác bừa bãi nơi công cộng tại Canberra.

Smokers who toss their cigarette butts on the ground in Canberra could soon be fined $500 for the act (stock image)

“Thắt chặt hơn luật cấm xả rác sẽ phản ánh tầm quan trọng của việc giảm và ngăn chặn hành động này, nhằm bảo vệ và cải thiện môi trường tự nhiên, đồng thời đảm bảo sức khỏe, tiện nghi và phúc lợi của cư dân ACT”, Bộ trưởng Bộ Dịch vụ Thành phố Chris Steel cho biết.

“Người dân Canberra có thể tự hào về một thành phố sạch sẽ và đáng sống”, ông Steel nhấn mạnh.

Regardless of whether the cigarette was alight or not, those who are caught littering in public places in Australia's capital could face the fine

Theo luật mới, mức phạt cho hành vi xả rác nơi công cộng sẽ tăng từ 60 đô la lên 150 đô la. Tiền phạt cho việc vứt một món đồ lớn cũng tăng từ 200 đô la lên 300 đô la và khoản tiền phạt 300 đô la mới sẽ được đưa ra cho những người không tuân thủ biến báo cấm xả rác.

Năm ngoài, chính quyền ACT đã tiêu tốn khoảng 2 triệu đô la để dọn dẹp rác thải công cộng. Bởi vì khoản chi quá lớn này, chính quyền đang chọn cách tăng hình phạt với hy vọng ngăn cản hành vi xả rác của người dân.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.