RSS

Cảnh báo cho những người sở hữu xe ô tô Nhật tại Úc

08:00 04/04/2019

Một cảnh báo mới đã được đưa ra cho chủ sở hữu ô tô Nhật Bản tại Úc sau khi ghi nhận trường hợp thứ 24 c.hết t.ử v.ong vì xe ô tô bị lỗi túi khí.

Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc đã đưa ra lệnh thu hồi bắt buộc trong bối cảnh lo ngại rằng túi khí Takata có thể gây thương tích cho người lái xe. Theo uỷ ban, số lượng xe hơi lắp túi khí Takata tại Úc là rất nhiều, cứ trong 4 chiếc xe thì sẽ có 1 chiếc sử dụng loại túi khí này.

Điều đáng lo ngại là đã có tới 24 trường hợp tài xế thiệt mạng và 300 trường hợp khác bị thương vì lỗi túi khí Takata của Nhật Bản. Trong con số 24 người thiệt mạng, có 1 người Úc, 7 người Malaysia, 16 người Mỹ.

Deployed Takata airbags are seen on the driver and passenger side of a 2007 Dodge Charger.

Việc thu hồi của Úc được áp dụng một cách tự nguyện cho tất cả các phương tiện lắp túi khí Takata. Bên cạnh đó, các nhà cung cấp xe có túi khí bị lỗi được yêu cầu thay thế chúng trong xe Úc muộn nhất vào ngày 31 tháng 12 năm 2020.

Another person has died from shrapnel hurled by a faulty Takata air bag inflator. Honda says the death happened in Buckeye, Arizona last June

"Một số phương tiện sẽ bị thu hồi ngay lập tức và những phương tiện khác vẫn đang được chúng tôi xem xét. Điều này có nghĩa là không phải tất cả các phương tiện lắp túi khí Takata sẽ bị thu hồi ngay lập tức”, ACCC cho biết.

Theo ACCC cho biết, hiện có khoảng 25.000 túi khí Takata chưa được thay thế. Tất cả các bang ngoài Victoria đã cấm đăng ký gia hạn cho xe ô tô với túi khí Takata loại alpha.

The Australian Competition and Consumer Commission released a desperate recall amid heightened fears the dangerous airbags could cause injury to motorists

Các túi khí rủi ro cao này đã được lắp đặt trong một số xe hơi của Honda, Toyota, Nissan, BMW, Mazda và Lexus, với các mẫu được bán từ năm 2001 đến 2004.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.