RSS

Cảnh báo cho Valentine: Người Úc bị lừa $3,7 triệu khi tìm kiếm tình yêu qua mạng

17:35 11/02/2018

Những kẻ lừa đảo trên mạng đang nhắm tới đối tượng độc thân trong dịp Valentine này. Người Úc đã mất tới $3,7 triệu để tìm kiếm tình yêu. Vậy làm thế nào để tránh trở thành nạn nhân tiếp theo.

Khi bạn trai Karen* hỏi vay tiền để giúp hắn tới Úc, cô đã không ngần ngại giúp đỡ. Cô không biết mình đã rơi vào tay một kẻ lừa đảo và cuối cùng bị mất đến hơn $600.000.

Karen là một trong nhiều người Úc đã bị mất hàng triệu đô vào tay những kẻ lừa đảo khi tìm kiếm tình yêu trên mạng. Hầu hết tiền bạc đều bị mất vào ngày Valentine.

Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc cùng với ngân hàng ANZ đã cảnh báo về tình trạng này. Những tổ chức này đã tiến hành 119 cuộc điều tra với tổng trị giá $3,7 triệu trong vòng 6 tháng của năm 2017.

"Valentine là một trong những dịp bận rộn nhất cho những kẻ lừa đảo trên mạng", Catriona Noble đến từ ANZ nói.

"Một lời mời kết bạn trên Facebook hoặc một tin nhắn trên trang hẹn hò từ người lạ có thể là khởi đầu cho một vụ lừa đảo, do đó, việc nhận ra những dấu hiệu là hoàn toàn quan trọng".

Một báo cáo của ANZ cho thấy những người Úc trên 55 tuổi là đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Nam giới có nhiều khả năng trở thành mục tiêu của những vụ lừa tình, mặc dù phụ nữ dây dưa với những kẻ lừa đảo lâu hơn và mất nhiều tiền hơn.

Những chuyên gia lừa đảo trên mạng thường mất nhiều thời gian để tạo ra một hồ sơ trông thực tế và tán tỉnh nạn nhân trong nhiều tuần, nhiều tháng hoặc thậm chí tính bằng năm để xây dựng mối quan hệ, cái này còn được gọi là "catfishing".

Một khi chúng có được niềm tin của nạn nhân, chúng bắt đầu vòi tiền bằng hàng loạt lý do cảm động.

Trong một ví dụ khác, một người đàn ông đã cạn sạch tiền tiết kiệm để giúp đỡ người phụ nữ anh ta quen trên mạng. Cô này nói mình gặp vấn đề với các chủ nợ.

Sau khi xây dựng mối quan hệ gần gũi với người phụ nữ thông qua chat trên mạng hơn một năm, anh này đã gửi $200.000 và chờ đợi cô này đến Úc.

Người đàn ông đã tới sân bay nhiều lần để đón cô gái nhưng cô này không bao giờ xuất hiện.

*Karen không phải tên thật.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.