RSS

Cảnh báo du khách Úc nguy cơ mắc viêm não Nhật Bản khi tới Bali

14:00 09/11/2018

Khách du lịch Úc tại Bali đang được yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng ngừa thêm vì sự bùng phát của bệnh viêm não Nhật Bản tại hòn đảo này.

Bộ Y tế Indonesia cho biết họ đang kiểm soát và theo dõi chặt chẽ khu vực Bali sau khi xuất hiện nhiều trường hượp tử vong vì căn bệnh viêm não Nhật Bản.

Viêm não Nhật Bản lây truyền sang người qua muỗi, nhưng một vài loài động vật như chim, dơi, bò và lợn cũng có thể mang bệnh. Siêu vi khuẩn này có thể gây mù lòa, rối loạn vận động và có khả năng tử vong lên tới 30%.

Japanese Encephalitis is most commonly transmitted to humans by a bite from an infected mosquito (stock image)

Bệnh này mất đến khoảng 15 ngày để phát triển các triệu chứng như cúm, đau đầu, sốt và co giật.

Giám đốc Bộ phận Giám sát và Kiểm dịch của Bộ Y tế Indonesia, ông Vensya Sitohang, cho biết tại hôm thứ Ba (6/11) rằng Bali là nơi có nhiều trường hợp mắc bệnh nhất, tiếp theo là Manado, Bắc Sulawesi.

Australian tourists are being told to take precautions travelling to tourist Indonesian hot-spots such as Bali after a spike in Japanese Encephaltis (stock image)

Bộ này cho biết họ đang cung cấp một vài loại vaccine ở Bali với hy vọng nó sẽ ngăn chặn sự lây nhiễm sang các vùng khác trong quốc gia.

Effects of the virus can include blindness, weakness, movement disorders and in 20-30 percent of cases, death. Symptoms can take up to 15 days to become apparent and include flu-like signs such as a headache, fever and convulsions (stock image)

Tiêm chủng bắt đầu từ những trẻn 9 tháng tuổi đến 15 tuổi bởi lẽ đây là lứa tuổi dễ nhiễm bệnh nhất.

Ngoài việc chủng ngừa, khách du lịch được khuyến khích sử dụng thuốc chống côn trùng, mặc quần áo dài tay, đóng cửa sổ và sử dụng máy lạnh khi ở trong phòng và đặc biệt phải sử dụng màn chống muỗi.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.