RSS

Cảnh báo lừa đảo tại Gumtree cho người Việt tại Úc

06:00 12/12/2018

Hiện nay tại Úc có khá nhiều kiểu lừa đảo tinh vi nên bạn cần tỉnh táo để tránh những mánh khóe này. Dưới đây là trường hợp của một bạn đã chia sẻ việc mình bị lừa để cảnh báo mọi người.

Theo đó, bạn có Facebook là Huyền Anh chia sẻ rằng mình có bán món đồ trên gumtree và có người email nói rằng muốn mua, nhưng không tới pick up được vì phải đi làm xa. Người này nói rằng sẽ nhờ công ty delivery tới lấy giúp và sẽ trả tiền qua paypal.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, văn bản

Người mua hàng này nói sẽ chuyển $430 trong đó có dư khoảng $170 và nhờ Huyền Anh thanh toán $170 đó cho công ty vận chuyển. Lí do vì công ty vận chuyển này phải nhận tiền trước khi đi pick up và không nhận paypal nên người này nhờ Huyền Anh trả giúp.

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Sau đó, người mua hàng này nhắn tin cho Huyền Anh nói rằng paypal gửi mail confirm người này đã chuyển tiền. Người này yêu cầu Huyền Anh phải chuyển $170 cho công ty vận chuyển ngày hôm nay để mai họ tới pick up.

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Không có văn bản thay thế tự động nào.

Tuy nhiên, email xác nhận của paypal là do người mua hàng này tạo và để avatar là logo của paypal để lừa dối Huyền Anh. Thật may mắn là Huyền Anh đã nhìn kỹ tên email là paypalcourier0@gmail.com và bạn đã không chuyển tiền.

Các bạn hãy thật tỉnh táo và sáng suốt để tránh được những mánh khóe lừa đảo của kẻ gian.

Nguồn: Facebook Huyền Anh

 

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.