RSS

Cảnh báo mới về nước sát khuẩn tay dành cho các bậc phụ huynh

07:30 18/08/2020

Một vật dụng gia đình được coi là thiết yếu trong đại dịch COVID-19 lại đang khiến các bậc cha mẹ rất đau đầu.

Nước sát khuẩn tay, đã trở thành một thứ vô cùng thiết yếu do đại dịch đang diễn biễn phức tạp, đang được trẻ em sử dụng rất thường xuyên.

Theo một báo cáo được công bố bởi Tạp chí Nhi khoa và Sức khỏe Trẻ em, các cuộc gọi đến trung tâm thông tin về chất độc của New South Wales đã tăng gấp đôi kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Ba phần tư trong số gần 1.000 cuộc gọi kể từ tháng Hai là về vấn đề trẻ em dưới năm tuổi sử dụng dung dịch sát khuẩn tay.

Thậm chí có một ví dụ về một bé gái sáu tuổi đã phải nhập viện.

“Cô bé cho biết mình rất thích mùi và vị của dung dịch rửa tay này, thứ mà mẹ cô bé nhận ra là đã biến mất vài ngày”, theo báo cáo về trường hợp của bé gái sáu tuổi này.

“Nhãn hiệu cụ thể của nước rửa tay được tiêu thụ chứa từ 62 đến 70% ethanol, là tiêu chuẩn cho hầu hết các loại nước rửa tay làm từ cồn được bán ở Úc.”

Nó tiếp tục nói rằng “tác dụng độc hại và có khả năng gây chết người” của việc uống phải nước rửa tay chứa cồn cần được cảnh báo nhiều hơn hơn, đặc biệt là đối với trẻ em.

Mức độ cao của etanol trong nước rửa tay có thể dẫn đến ngộ độc trong trường hợp xấu nhất.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.