RSS

Cảпɦ ɓáo ɱộł łɾiệᴜ cɦứпɢ ɱà ɦầᴜ ɦếł пɢười ᵭã łiêɱ ʋɑcciпe пếᴜ пɦiễɱ 'cô ʋy' ᵭềᴜ ɢặρ ρɦải

19:00 09/09/2021

Nɦữпɢ пɢười пɦiễɱ пCoV sẽ có có ɓiểᴜ ɦiệп sốł, ɦo, ƙɦó łɦở, łiêᴜ cɦảy, ɾéł ɾᴜп... пɦưпɢ пói cɦᴜпɢ ℓà có łɦể sẽ ƙɦôпɢ ɢiốпɢ пɦɑᴜ łùy łɦể łɾạпɢ łừпɢ пɢười.

Nhưng với người được tiêm vắc xin rồi, vẫn có thể nhiễm bệnh và mới đây nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra rằng nhóm đối tượng này hầu như đều có biểu 1 triệu chứng chung mọi người ạ.

Thông tin này vừa được đăng tải trên 1 tờ báo, mọi người muốn biết cụ thể triệu chứng này là gì, có khó chịu và dễ nhận ra không, hãy xem bài chia sẻ dưới đây nha.

hình ảnh

Tiêm vắc xin khi nhiễm nCoV sẽ bị nhẹ hơn. Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Vậy triệu chứng mà hầu hết người đã tiêm chủng nếu nhiễm nCoV đều gặp là gì?

Theo một số liệu được thu thập bởi Nghiên cứu về triệu chứng nCoV, trong đó các tình nguyện viên sử dụng ứng dụng di động để ghi lại các triệu chứng mình gặp phải, kết quả xét nghiệm và hồ sơ tiêm chủng của họ, thì có 1 triệu chứng của SARS-CoV-2 mà hầu hết những người được tiêm chủng đầy đủ nếu nhiễm bệnh, đều gặp phải.

Cụ thể, theo kết quả nghiên cứu, các triệu chứng nhiễm nCoV phổ biến nhất ở người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin tương tự như ở người chưa tiêm, ví dụ, ho, sốt, nhức đầu, mệt mỏi, mất khứu giác.

Tuy nhiên, tất cả các triệu chứng này đều nhẹ hơn và ít thường xuyên hơn ở những người đã được tiêm chủng đầy đủ, và nguy cơ mắc nhiều triệu chứng trong tuần đầu tiên nhiễm bệnh của những người này giảm còn 1/2.

“Và có một triệu chứng mà hầu hết những người đã được tiêm chủng đầy đủ, nếu nhiễm nCoV, đều gặp phải, đó là hắt hơi", nhóm nghiên cứu cho biết.

Theo các nhà nghiên cứu, mặc dù vẫn có nguy cơ nhiễm nCoV sau khi tiêm đủ 2 mũi vắc xin, nhưng đã giảm đáng kể nguy cơ phải nhập bệnh viện, nguy cơ có các triệu chứng nghiêm trọng hoặc nguy cơ tiếp tục bị các triệu chứng kéo dài.

Để có những kết quả này, nhóm nghiên cứu đã được phân tích thông tin chi tiết từ hàng triệu người. Như vậy điều này chứng tỏ, việc tiêm đầy đủ 2 liều vắc xin nCoV không chỉ giúp làm giảm đáng kể nguy cơ nhiễm virus mà còn làm giảm mức độ nghiêm trọng nếu không may bị bệnh.

Điều này cũng cho thấy, tình trạng qua đời và các trường hợp mắc bệnh chỉ là một phần nhỏ so với những người chưa tiêm chủng. Tuy nhiên, nCoV vẫn có thể lây nhiễm cho những người đã tiêm chủng đầy đủ.

Hơn nữa, người bệnh vẫn có thể gặp phải nhiều triệu chứng khó chịu liên quan đến nCoV dù đã tiêm chủng đầy đủ.

hình ảnh

Người đã tiêm vắc xin vẫn có thể gặp nhiều triệu chứng khi nhiễm bệnh. Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Người đã tiêm 2 liều vắc xin giảm được 47% nguy cơ mắc các triệu chứng Covid kéo dài nếu nhiễm bệnh

Cụ thể, nghiên cứu, được công bố trên diễn đàn về bệnh truyền nhiễm của Tạp chí khoa học Lancet, đã phát hiện ra rằng những người đã được tiêm chủng đầy đủ thực tế giảm được 47% nguy cơ mắc các triệu chứng Covid kéo dài, nếu bị nhiễm virus.

Theo đó, các triệu chứng Covid kéo dài được mô tả là các triệu chứng kéo dài từ 12 tuần trở lên.

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh, các triệu chứng Covid kéo dài phổ biến bao gồm: Cực kỳ mệt mỏi, khó thở, đau hoặc tức ngực, chóng mặt, khó ngủ, tim đập nhanh, cảm giác ngứa ran hoặc kiến bò, các vấn đề với trí nhớ và sự tập trung; trầm cảm và lo âu, đau khớp.

Những thông tin trên đã được 1 tờ báo đăng tải, dịch bệnh nCoV diễn biến khó lường, thời điểm này tiêm vắc xin và 5K vẫn là biện pháp phòng ngừa tốt nhất. Nhưng dù được tiêm chủng đầy đủ vẫn có thể nhiễm bệnh nên mọi người đừng chủ quan nha.

Nguồn: Tổng hợp

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.