RSS

Cảnh báo nguy cơ mắc bệnh rối loạn nhịp tim khi sử dụng thuốc giảm đau NSAID

18:39 23/03/2018

Các nhà nghiên cứu cảnh báo, việc sử dụng thuốc chống viêm không steroid (NSAID) có thể làm tăng nguy cơ bị rối loạn nhịp tim.

Theo các nhà nghiên cứu ở Đài Loan, việc sử dụng NSAID dường như đều có liên quan đến nguy cơ mắc phải vấn đề rối loạn nhịp tim thường gặp như rung nhĩ (AF). Số người mắc bệnh rung nhĩ ngày càng tăng cao. Hiện nay, có khoảng 6% người già đang bị ảnh hưởng bởi bệnh rung nhĩ này.

Một nghiên cứu đã được thực hiện trên hơn 570.000 người ở Đài Loan trong độ tuổi 45 và trên 45 cùng với việc phân tích dữ liệu quốc gia từ các năm 2000, 2005, 2010.

 Việc sử dụng NSAID dường như đều có liên quan đến nguy cơ mắc phải vấn đề rối loạn nhịp tim thường gặp như rung nhĩ (AF).

Những người được chẩn đoán mắc bệnh rung nhĩ so \ với những người không mắc rung nhĩ ở cùng độ tuổi, giới tính với các điều kiện y tế giống nhau đái tháo đường, huyết áo cao, bệnh tim và viêm khớp).

Các nhà nghiên cứu cũng tìm kiếm mối liên quan giữa việc sử dụng thuốc chống viêm không steroid, NSAIDs, và nguy cơ rung tâm nhĩ.

Trong nghiên cứu này, các chuyên gia xác định so với những người không dùng thuốc, những người dùng NSAID có nguy cơ cao bị mắc rung nhĩ.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng cảnh báo điều này không đồng nghĩa với việc mọi người phải lo sợ khi uống NSAID trong trường hợp bị đau hoặc đau thường xuyên. Mục đích của nghiên cứu chỉ là để cảnh báo cho các bác sĩ khi kê đơn thuốc NSAID cho những bệnh nhân có nguy cơ cao về rối loạn nhịp tim.

Lê Huyền

Nguồn: ABC News
Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.