RSS

Cảnh báo núi lửa ở Melbourne có thể phun trào bất cứ lúc nào

15:00 16/08/2018

Một chuyên gia đã đưa ra lời cảnh báo về chuỗi núi lửa không hoạt động ở Melbourne có thể phun trào bất cứ lúc nào.

Chuyên gia này cảnh báo chuỗi núi lửa có thể phun trào bất cứ lúc nào, có thể khiến dung nham chảy vào các đường phố trong Melbourne.

Đây là một chuỗi bao gồm khoảng 400 núi lửa kéo dài từ Melbourne đến Mount Gambier của Nam Úc, ngay phía trên biên giới Victoria.

A string of volcanoes sitting underneath and around Melbourne could erupt at any moment and send lava flowing through the city's streets

Chuyên gia núi lửa Rebecca Carey cho biết mặc dù vụ phun trào cuối cùng cách đây khoảng 5.000 năm, nhưng người dân địa phương Melbourne nên chuẩn bị cho thảm họa tiềm ẩn.

“Từ những gì đã xảy ra trong quá khứ, núi lửa này có thể đang trải qua thời kỳ ‘ngủ đông’ và có khả phun trào bất cứ khi nào”, tiến sĩ Carey cho biết.

 Experts predict if any of the volcanoes do begin to stir, residents will have very little warning

Chuyên gia Carey cũng đề cập tới núi lửa Kilauea ở Hawaii, khi việc phun trào của nó đã phá hủy hàng trăm ngôi nhà chỉ trong một đêm vào tháng Sáu. Bà cho biết các tác động tương tự có thể thấy ở Melbourne và phía tây nam của bang Victoria.

Dr Carey said similar impacts could be seen in Melbourne and Victoria's south-west

Các chuyên gia dự đoán nếu có bất kỳ núi lửa nào hoạt động, cư dân cũng sẽ có rất ít cảnh báo. Nếu không có một hệ thống giám sát tiên tiến tại chỗ, các dấu hiệu đầu tiên của việc núi lửa tái hoạt động sẽ ở mức rung nhẹ.

 Mount Gambier's Blue Lake (pictured) is a maar volcano, which could become highly explosive

“Một khi bạn thấy điều đó xảy ra, bạn nên biết sắp có sự việc tồi tệ diễn ra trong khoảng vài giờ đồng hồ”, Giảng viên Jozua van Otterloo, chuyên gia nghiên cứu núi lửa nói với ABC.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.