RSS

Cảnh sát bảo vệ Thủ tướng Italy chết vì nhiễm nCoV

21:01 04/04/2020

Một cảnh sát trong đội an ninh của Thủ tướng Italy Giuseppe Conte hôm nay chết sau hai tuần được xác nhận nhiễm nCoV.

Sĩ quan Giorgio Guastamacchia, 52 tuổi, nhận kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV vào ngày 21/3, tuy nhiên theo chính phủ Italy, ông này chưa từng tiếp xúc với Thủ tướng Conte trong ít nhất hai tuần qua.

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte phát biểu trước Nghị viện châu Âu hồi tháng hai năm ngoái. Ảnh: Reuters.

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte phát biểu trước Nghị viện châu Âu hồi tháng hai năm ngoái. Ảnh: Reuters.

Báo Corriere della Sera của Italy lúc bấy giờ đưa tin Thủ tướng Conte, 55 tuổi, đã làm xét nghiệm nCoV như một biện pháp đề phòng và cho kết quả âm tính. Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Italy đã gửi lời chia buồn tới gia đình sĩ quan Guastamacchia.

Italy đến nay ghi nhận gần 120.000 ca nhiễm và gần 15.000 trường hợp tử vong vì nCoV. Hai nghiên cứu mới cho hay số người chết vì nCoV tại Italy có thể cao hơn báo cáo do nhiều người qua đời mà không được xét nghiệm nên không được đưa vào danh sách.

Italy là nước phương Tây đầu tiên ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc vì Covid-19, yêu cầu dân chúng ở nhà và đóng cửa các doanh nghiệp không thiết yếu. Chuyên gia y tế Italy nhận định các biện pháp phong tỏa có hiệu quả song nước này lãng phí quá nhiều thời gian trước đó, khiến nhiều người chết.

Một số quốc gia như Nga, Trung Quốc và Việt Nam đã hỗ trợ Italy khẩu trang cùng vật tư y tế để chống dịch. Nga, Trung Quốc và Cuba đã cử các chuyên gia y tế sang Italy, còn Đức tiếp nhận và điều trị một số bệnh nhân nhiễm nCoV từ nước này.

Vũ Hoàng (Theo AFP)

 

Link nguồn: https://vnexpress.net/the-gioi/canh-sat-bao-ve-thu-tuong-italy-chet-vi-nhiem-ncov-4079687.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.