RSS

Cảnh sát Mỹ ép người vô gia cư liếm chất thải

00:00 20/12/2019

Cảnh sát John Rabago thừa nhận đã bắt một người đàn ông vô gia cư liếm nước tiểu để không bị bắt tại Honolulu, Hawaii.

Rabago, sĩ quan của Sở Cảnh sát Honolulu, bang Hawaii, thừa nhận tại tòa án liên bang rằng đã bắt Samuel Ingall, 37 tuổi, phải liếm nước tiểu trong bồn cầu ở nhà vệ sinh công cộng hồi tháng 1/2018.

Sự việc xảy ra sau khi Rabago và sĩ quan đồng hành là Reginald Ramones nhận được khiếu nại rằng Ingall đang gây phiền toái trong nhà vệ sinh của một trung tâm mua sắm tại Honolulu. Rabago cho biết khi cảnh sát đến nơi, Ingall không chịu hợp tác và lúc đầu còn khai tên giả.

“Nếu anh chịu liếm nước tiểu, anh sẽ không bị bắt”, Rabago sau đó nói với người đàn ông vô gia cư bằng giọng đe dọa. Do lo sợ bị bắt, Ingall đã miễn cưỡng tuân theo mệnh lệnh của Rabago.

John Rabago. Ảnh: Hawaii New Now.

John Rabago. Ảnh: Hawaii New Now. 

Rabago và Ramones bị bắt và truy tố hồi đầu năm với tội danh xâm phạm quyền công dân của Ingall. Ramones đã rời lực lượng cảnh sát hồi tháng 8 và nhận tội hồi tháng 9 với một mức phạt thấp hơn khi biết Rabago vi phạm quyền công dân nhưng không thông báo.

Ramones thừa nhận trước tòa rằng Rabago đã ép anh ta không được tiết lộ câu chuyện và thuyết phục anh xóa các tin nhắn liên quan tới sự việc. Rabago hiện vẫn công tác tại Sở Cảnh sát Honolulu, nhưng tờ Hawaii New Now cho hay anh ta nhiều khả năng sẽ bị sa thải cũng như đối mặt với án tù 30 tháng.

Thẩm phán Leslie Kobayashi kết luận Rabago đã “cố ý buộc Samuel Ingall liếm nước tiểu”. Megan Kau, luật sư của Rabago, cho biết trong phiên tòa hôm 16/12 rằng thân chủ đã rất hối hận về những chuyện xảy ra và đó là lý do anh ta quyết định nhận trách nhiệm.

Nguồn: VnExpress.net

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.