RSS

Cảnh sát trưởng New York quỳ gối ủng hộ người biểutình

00:00 04/06/2020

Cảnh sát trưởng New York quỳ gối ủng hộ người biểutình

Cảnh sát trưởng của Sở Cảnh sát New York Terence Monahan đã quỳ xuống và ôm người đi biểutình tại công viên vào tối hôm 1/6.

Ông Monahan - nhân vật có chức vụ cao nhất của Sở Cảnh sát New York - đã quỳ xuống để thể hiện sự ủng hộ của mình với người biểutình phản đối cái chết của công dân người Mỹ da đen George Floyd.

Ông Monahan đã thực hiện hành động này sau khi một vài người biểutình tại Công viên Washington Square ném chai vào cảnh sát. Một người tổ chức biểutình cầm loa tay tiến đến gần ông Monahan và nói chuyện với đám đông.

Theo WABC, ông Monahan nói rằng người dẫn đầu cuộc biểutình đã kêu gọi cảnh sát trưởng quỳ xuống với ông ta để thể hiện sự hòa bình.

Canh sat truong New York quy goi ung ho nguoi bieu tinh hinh anh 1 nypdpolicechief.jpg

Cảnh sát trưởng của Sở Cảnh sát New York Terence Monahan quỳ xuống để thể hiện sự ủng hộ người biểutình. Ảnh: Peter Gerber.

"Tôi nghĩ hành động này là phù hợp. Chúng tôi đã ôm nhau để thể hiện sự đoàn kết", ông Monahan nói

Sau khi ông Monahan thể hiện sự ủng hộ cuộc biểutình, các nhà lãnh đạo cuộc biểu tình thậm chí còn yêu cầu cảnh sát giúp đỡ để họ tuần hành một cách có tổ chức và trật tự hơn. Họ cũng hứa sẽ biểutình trong hòa bình.

Ông Monahan nói rằng thời điểm này rất quan trọng trong việc thực hiện những bước đầu tiên “giải quyết việc này cùng nhau" và "đưa các nhóm người đó ra khỏi đây", ngụ ý rằng những nhóm người từ nơi khác đến gây ra rắc rối vào ban đêm.

"Những người sống ở New York muốn New York chấm dứt bạolực", ông Monahan nói. "Hãy đưa những kẻ xâm nhập không phải từ thành phố này ra khỏi đây và trả lại thành phố của chúng ta".

Ông Monahan cũng kêu gọi những người xuống đường tiếp tục biểutình một cách hòa bình.

Các cuộc biểutình sau vụ việc George Floyd bị cảnh sát Mỹ đè cổ đến chết đang nổ ra khắp nước Mỹ để phản đối bạolực cảnh sát và phân biệt chủng tộc.

Nhiều thành viên của lực lượng cảnh sát Mỹ đã quỳ xuống để thể hiện sự ủng hộ người biểutình.

Link nguồn: https://zingnews.vn/canh-sat-truong-new-york-quy-goi-ung-ho-nguoi-bieu-tinh-post1091231.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.