RSS

Cặp đôi ở Melbourne thức đến 3 giờ sáng để may khẩu trang gửi tặng cộng đồng

11:00 29/07/2020

Sau khi được thông tin rằng việc đeo khẩu trang khi ra ngoài đường sẽ là bắt buộc, một cặp vợ chồng ở Melbourne đã bắt đầu sắn tay vào việc.

Chỉ trong một thời gian ngắn, Janet Tesoriero cùng với chiếc máy may và những vật liệu còn sót lại trong nhà đã nhanh chóng làm ra được 7 chiếc khẩu trang xinh xắn.

Chồng của cô, Steve Tesoriero, đã dán những chiếc mặt nạ được đóng gói cẩn thận lên hàng rào căn nhà của mình ở Albert Park vào thứ Tư tuần trước, tặng cho những người cần chúng trước khi các quy tắc mới được ban hành ở Melbourne và Mitchell Shire một ngày sau đó.

"Hiểu được rằng chúng tôi sống trong một khu phố có nhiều người lớn tuổi, chúng tôi muốn rằng họ có thể tiếp cận dễ dàng với những chiếc khẩu trang và không phải mất công tìm đến các cửa hàng cách đó nhiều khu phố", cô Tesoriero, một nghệ sĩ biểu diễn nhạc kịch đang tạm thời nghỉ ở nhà, cho hay.

"Tôi biết may vá và chúng tôi có rất nhiều vải trong nhà, vì vậy tôi nghĩ đó là cơ hội để dành chút thời gian của chúng tôi và giúp đỡ một số người trong khu dân cư của mình".

Chỉ trong vài phút, số khẩu trang được để trước nhà của họ đã được lấy đi, và gia đình Tesorieros lại tiếp tục công việc có ý nghĩa của mình.

Chỉ trong sáu ngày, cặp đôi đã tạo ra được khoảng 500 chiếc khẩu trang - lúc đầu họ mất 30 phút để may xong một chiếc khẩu trang. Đến khi đã quen với công việc, thời gian để tạo ra một sản phẩm của họ chỉ còn là 20 phút.

Họ hiện đang làm ra được khoảng 70 chiếc khẩu trang mỗi ngày và những người "khách hàng" vẫn tiếp tục kéo đến. Cặp vợ chồng thường chỉ lên giường đi ngủ lúc 3 giờ sáng, sau khi đã thỏa mãn với số khẩu trang của mình.

"Vì hoạt động nghệ thuật chắc còn phải rất lâu mới được phép quay trở lại, chúng tôi sẽ tiếp tục công việc của mình miễn là mọi người vẫn cần chúng", Janet chia sẻ.

Cộng đồng địa phương cũng đã góp sức bằng cách quyên góp vải, thun, túi xách và thậm chí các gói đồ dùng để cặp đôi khéo tay duy trì được sức khỏe.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.