RSS

CẬP NHẬT: Các chất bột bạn có thể và không thể mang theo lên máy bay ở Úc từ 1/7

16:29 29/06/2018

Hành lý xách tay của hành khách khởi hành từ các sân bay quốc tế của Úc sẽ bị kiểm tra chặt chẽ hơn, với các quy tắc mới về các loại chất bột có thể và không thể mang lên máy bay.

Từ ngày 30 tháng 6, chính phủ Úc đang hạn chế số lượng sản phẩm bột bạn có thể mang lên máy bay chẳng hạn như bột talc hoặc mỹ phẩm dạng bột.

Quyết định này được đưa ra sau khi một âm mưu đánh bom trên chuyến bay Etihad Airways từ Sydney bị phát hiện vào tháng Bảy năm 2017.

An ninh sân bay sẽ có các bước kiểm tra chặt chẽ hơn và các biện pháp cũng sẽ áp dụng cho các hành khách nội địa Úc khởi hành từ các nhà ga quốc tế.

Du khách tới các sân bay quốc tế như Sydney sẽ phải đảm bảo quy định các mặt hàng dạng bột của họ hoặc có nguy cơ phải bỏ lại chúng. Nguồn: Getty

Chất lỏng, bình xịt và gel đã bị hạn chế. Đối với chất bột phụ thuộc vào việc chất bột đấy là chất hữu cơ hay vô cơ. Đối với chất bột phân loại vô cơ, hành khách có thể không quá 350 gram lên trên khoang hành khách.

Chính phủ Úc định nghĩa bột vô cơ là "một loại bột không bao gồm, hoặc không có nguồn gốc từ vật chất sống", có nghĩa là du khách bây giờ sẽ bị kiểm tra lại các mặt hàng dạng bột của họ.

Các vật dụng bạn nên chú ý sau ngày 30 tháng 6:

Chất bột bị hạn chế

Chất khử mùi dạng bột

Một số thương hiệu lớn có chứa các thành phần vô cơ, có nghĩa là nó sẽ tùy thuộc vào quyết định của khách du lịch để kiểm tra xem chất khử mùi dạng bột của họ có được phép đi du lịch cùng không.

Phấn rôm / bột khử mùi cho chân

Phấn rôm sẽ là một sản phẩm bị hạn chế. Nguồn: stock / AAP

Bột talc và bột khử mùi thường được coi là bột vô cơ và có giới hạn không quá 350 gram cho mỗi hành khách.

Muối / muối tắm

Được liệt kê như là một loại "chất bột vô cơ", muối sẽ được hành khách mang lên máy bay với số lượng không vượt quá 350 gram.

Tuy nhiên, muối Epsom được coi là chất hữu cơ và không bị hạn chế về số lượng.

Cát

Cát được xem là "chất vô cơ", đôi khi có ở trong đồ lưu niệm và đồ chơi, sẽ chỉ được phép thông qua điểm kiểm soát an ninh với khối lượng không vượt quá 350 gram.

Bột hữu cơ - không bị hạn chế

Bột protein

Những du khách có thể đóng gói bột protein trong hành lý xách tay mà không có giới hạn vì hầu hết các thương hiệu đều nằm trong khung hữu cơ.

Nếu bột có các thành phần vô cơ, các giới hạn về khối lượng 350 gram sẽ được áp dụng.

Sữa bột trẻ em

Các bậc phụ huynh và du khách mang sữa công thức cho trẻ em vẫn được phép mang lên máy bay tự do không giới hạn.

Giống như tất cả các mặt hàng bột, hành khách sẽ phải giải trình và kiểm tra tại cổng an ninh.

Mỹ phẩm

Mỹ phạm bao gồm phấn nén, phấn má, phấn mắt.

Hầu hết mỹ phẩm sẽ không bị hạn chế. Nguồn: Getty

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.