RSS

Cậᴜ ɓé 1ɫ có пɦiềᴜ ʋếɫ ɓầм ɫíм ɫɾêп пɢười ʋà ɾấɫ ɢɦéɫ ᵭược cɦải ɫóc, BS пói: Coп ᵭã ɓị ᴜпɢ ɫɦư мáᴜ

14:41 04/01/2021

Mìпɦ ɫừпɢ ɢặρ ʋài ɫɾườпɢ ɦợρ ρɦáɫ ɦiệп coп ɓị ᴜпɢ ɫɦư мáᴜ мộɫ cácɦ ʋô ɫìпɦ ɾồi. Cɦẳпɢ пói ᵭâᴜ xα, пɦư пɦà cɦú мìпɦ ᵭây cũпɢ có ᵭứα eм ɦọ мới мấɫ ʋì ɓị ᴜпɢ ɫɦư мáᴜ. Còп пɦớ ᵭợɫ cᴜối пăм пɢoái cɦú мìпɦ ɫɦấy coп ɓé пó cứ ɓị ɓầм ɫíм ʋới ɓị ᵭổ мáᴜ cαм ɦoài ℓᴜôп. Cơ мà пɦà cɦú мìпɦ ʋẫп kɦôпɢ пɢɦĩ coп ɓị ɓệпɦ пêп kɦá cɦủ qᴜαп.

Cho tới một ngày mình về quê con bé có qua chơi, đang ngồi chơi với cháu mình thì nó tự nhiên đổ máu cam rồi ngất xỉu. Mình hoảng quá vội vàng đưa nó đi viện. Lúc tới viện, bác sĩ đưa vào viện cấp cứu xong khám các kiểu thì bảo nghi nó bị ung thư máu và đề nghị chuyển viện.

Mình thì sợ hãi vô cùng vì nó vừa nằm chưa được 15 phút và có mỗi mình ở đấy. Lên tuyến trên, bác sĩ cho đi chụp chiếu, xét nghiệm các kiểu thì kết luận bị ung thư máu thật.

Từ hồi phát hiện bị ung thư máu thì mình cũng hay về quê rồi lên viện thăm nó. Trong phòng nó nằm cũng có 2 bé bị ung thư máu, 1 bé thì triệu chứng giống nó còn 1 bé thì phát hiện ung thư máu vì bà nội thấy cháu không cho ai chải tóc nên cho cháu đi khám. Mình có hỏi thì thấy bà nội bé bảo là nhà nghèo nên bố mẹ bé đi làm xa để bé ở nhà cho ông bà trông. Đợt trước thì không sao nhưng tầm 3, 4 tháng nay bé rất ghét phải chải tóc, mỗi lần bảo là bé lại khóc. Mấy lần đầu bà tưởng bé uốn nên thế nhưng sau đó cứ ai đụng vào tóc là bé lại kêu đau. Vì vậy, hai ông bà vội cho cháu đi khám thì được bác sĩ kết luận bé bị ung thư máu.

Nghe bà nội bé kể xong mình mới nhớ cũng vừa đọc được trên báo có một trường hợp phát hiện ung thư máu nhờ việc chải đầu nhưng ở nước ngoài cơ. Bé này có tên là Freddy Slaven, mới được 1 tuổi. Gia đình bé cũng thấy Freddy hay bị bầm tím nhưng không để ý. Chỉ là vì con rất ghét chải tóc, mỗi lần đụng tới là cậu bé lại kêu đau nên mẹ Freddy thấy lo lắng nên mới đưa con đến bệnh viện khám thử.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ của bệnh viện Alder Hey kết luận Freddy mắc bệnh bạch cầu (ung thư máu). Các bác sĩ còn bảo may mà mẹ cậu bé đưa con đến khám sớm nên tình hình của cậu bé chưa tới mức không thể cứu chữa.

Freddy cũng bị thiếu máu trầm trọng nên khi bắt đầu trị liệu, cả bác sĩ và cậu bé đã gặp rất nhiều khó khăn. Thật may là Freddy tuy còn nhỏ nhưng cũng rất mạnh mẽ để vượt qua các liệu trình điều trị.

Cậu bé không may bị ung thư máu, ảnh internet

Dấu hiệu nguy hiemr của bệnh ung thư máu thường mắc ở trẻ em mà bố mẹ nên biết

Bệnh bạch cầu là gì? Bệnh bạch cầu hay còn được gọi là ung thư máu. Bệnh này thường do tủy xương sản sinh ra các tế bào bất thường không có chức năng như tế bào thông thường. Bệnh bạch cầu có nhiều loại, trong đó có một số loại phổ biến ở trẻ nhỏ nhưng cũng có những loại hầu như chỉ gặp ở người lớn. Theo thống kê vào cuối năm 2018, tại Việt Nam nam giới có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn nữ giới với 7,1% trong khi nữ giới là 5,7%.

Bệnh bạch cầu rất nguy hiểm, nó được xếp thứ 7 trong số các loại ung thư được ghi nhận. Thời gian sống của bệnh nhân ung thư máu còn tùy vào dạng và mức độ bệnh như sau:

+ Bệnh bạch cầu lympho cấp tính: Bệnh này thường gặp ở trẻ nhỏ, trẻ có tới 80% cơ hội chữa khỏi, đặc biệt trẻ là trẻ từ 3 – 7 tuổi.

+ Bệnh bạch cầu dòng tủy mạn tính: Chủ yếu gặp ở người lớn. Ở giai đoạn đầu, bệnh nhân có thể sống được khoảng 8 năm, giai đoạn giữa là 5,5 năm và giai đoạn cuối là gần 4 năm.

+ Bênh bạch cầu dòng tủy cấp tính: Bệnh này thường gặp ở người lớn. Nếu phát hiện ở giai đoạn đầu thì bệnh nhân có thể sống được 5 năm nhưng nếu là người già thì tiên lượng rất kém.

+ Bệnh bạch cầu lympho mạn tính: Có thể sống được 10 – 20 năm và hay gặp ở người trên 55 tuổi nhưng người trẻ cũng có thể mắc bệnh.

Nguồn: Tổng hợp

Link nguồn: https://www.webtretho.com/f/benh-tre-em/cau-be-1t-co-nhieu-vet-bam-tim-tren-nguoi-va-rat-ghet-duoc-chai-toc-bs-noi-con-da-bi-ung-thu-mau

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.