RSS

Cậu bé 4 tuổi người Việt gây 'sốt' ở Mỹ với mái tóc mây bồng bềnh

00:45 01/05/2020

Không chỉ sở hữu mái tóc mây bồng bềnh khác biệt, cậu bé người Việt Marcus Phạm còn gây sốt ở Mỹ bởi sự thông minh, lém lỉnh dễ thương.

Những ngày qua, hình ảnh, video clip về cậu bé Marcus Phạm (hiện sinh sống tại Florida, Mỹ) được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Khuôn mặt bầu bĩnh, xinh xắn cộng với cách nói năng hoạt bát, lanh lợi, Marcus Phạm đã được nhiều người khen ngợi.

Ở nhà, Marcus Phạm thường gọi mẹ bằng “Em”, cậu tự xưng là “Anh”. Trong một video, Marcus Phạm ngồi cho mẹ sấy tóc, cậu bé hồn nhiên nói: “Anh lớn lên rồi mạnh, mạnh để đánh kẻ xấu bảo vệ mẹ". "Anh không biết em như thế nào nhưng mà anh sẽ yêu thương em suốt đời”...

Chia sẻ với phóng viên Thanh Niên, chị Trần Khánh Vân, 25 tuổi, mẹ của Marcus Phạm cho biết chị rất vui khi những ngày qua có nhiều người quan tâm đến con trai của mình.

Chị Trần Khánh Vân qua Mỹ được gần 2 năm, mọi thứ còn khá mới mẻ với một bà mẹ Việt. “Tuy nhiên, Marcus còn nhỏ nên dễ hòa mình với cuộc sống mới. Marcus rất khá tiếng Anh vì con xem nhiều kênh nước ngoài, hoặc sang chơi nhà ông bà đỡ đầu người Mỹ chăm con từ lúc bé”, chị Vân nói.

Marcus (bìa trái) bụ bẫm dễ thương
Marcus và mẹ tới Florida, Mỹ đã được gần 2 năm

Nói về mái tóc mây đặc biệt của con, chị Trần Khánh Vân cho hay “Marcus sinh năm 2014, hiện đã đi học mẫu giáo. Tóc của Marcus được tôi để từ nhỏ mới dài như vậy. Lớn lên, đã thành thói quen, buổi sáng ngủ dậy việc đầu tiên con muốn là mẹ cột tóc. Con nhận thức được cột lên thì sẽ không giống con gái. Nhiều khi tôi hỏi con có muốn cắt tóc không, con bảo là “không, tóc như vậy mới đẹp”. Môi trường sống tại Mỹ khá thoáng, các em nhỏ ở đây có nhiều mái tóc lạ nên không ai trêu ghẹo ai”.

Chị Vân bộc bạch, chị luôn cảm thấy có con là một điều may mắn, hạnh phúc. Marcus Phạm ngoan từ nhỏ và rất yêu thương mẹ, nếu xa mẹ chỉ 1-2 tiếng, thì cậu cũng phải nói chuyện face-time (ứng dụng nói chuyện điện thoại có nhìn thấy hình ảnh) với mẹ từng đó thời gian.

Mẹ con cùng giữ tiếng Việt

Chị Vân nói về cách dạy con: “Tôi dạy con rất đơn giản, như chịu chơi cùng con, chịu lắng nghe. Con thắc mắc hỏi gì, tôi trả lời ngay, không bỏ qua. Vì nếu bỏ qua câu hỏi của con nhiều lần sẽ khiến con cảm thấy chán không muốn học hỏi nữa”.

Chị cũng dạy con nhận thức, như thế nào là yêu thương, là chia ly “chia ly là không có mẹ nữa, tối không có ai ngủ chung rồi mẹ biến mất, nên Marcus rất sợ từ chia ly”.

Hai mẹ con Marcus rất tình cảm

Dù bận rộn, chị Vân luôn dành thời gian nhất định vào buổi tối để tâm sự với con về mọi chuyện, hai ngày cuối tuần chị Vân đưa con đến các khu trò chơi để mẹ con có nhiều thời gian cùng nhau hơn.

Marucs thích nói tiếng Việt. Mẹ của bé trai này chia sẻ: “Gia đình tôi ở Việt Nam đã dặn dò rất kỹ là không để cho Marcus quên tiếng Việt . Tôi luôn cố gắng để con không nói ngọng, việc phát âm của con được tôi chỉnh sửa kỹ lưỡng”. 

Theo gia đình của Marcus, cậu bé 4 tuổi này có khả năng nhớ lâu, em cũng có thể bơi được vì đã học qua trường lớp. Mẹ Marcus định hướng con trai học bác sĩ.

“Tôi giải thích với con, bác sĩ mới chữa được bệnh cho ba mẹ, ba mẹ mới sống với con mãi nên con rất chơi trò chơi bác sĩ. Tuy nhiên đó chỉ là ước mơ của tôi, nếu sau này lớn lên Marcus có ước mơ khác tôi vẫn tôn trọng, điều quan trọng nhất với tôi là con vui và hạnh phúc”, bà mẹ 25 tuổi bộc bạch.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.