RSS

Cậu bé đưa mẹ 10 triệu tiền lì xì để mua khẩu trang phát cho mọi người: "Con mua được khẩu trang cho mình nhưng lại thấy nhiều người không có"

09:57 04/02/2020

Dành toàn bộ số tiền hơn 10 triệu đồng được lì xì Tết, cậu bé 12 tuổi đã cùng mẹ mua hàng ngàn chiếc khẩu trang y tế để phát miễn phí cho người dân. Hình ảnh nhỏ nhắn của cậu bé tại góc đường Lý Tự Trọng, lễ phép tặng khẩu trang cho mọi người khiến ai cũng thấy ấm lòng trước dịch bệnh virus Corona.

Trong khi rất nhiều nhà thuốc, cửa hàng bị xử lý vì tăng giá bán khẩu trang y tế cho người dân thì nhiều ngày qua, người dân sinh sống tại góc đường Lý Tự Trọng (quận 1, TP.HCM, đối diện với cổng Vincom) lại cảm thấy thích thú với hình ảnh một cậu bé nhỏ nhắn, cứ chiều đến lại cùng mẹ ra đứng phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường.

Cậu bé đưa mẹ 10 triệu tiền lì xì để mua khẩu trang phát cho mọi người: Con mua được khẩu trang cho mình nhưng lại thấy nhiều người không có - Ảnh 1.

5 ngày nay, cậu bé 12 tuổi đều cùng mẹ đứng phát khẩu trang cho người đi đường tại quận 1, TP.HCM.

Em là Andrew Đào Nguyễn (12 tuổi, học sinh của một trường quốc tế). Vui vẻ vừa phát khẩu trang, lễ phép chào hỏi mọi người, Andrew cho biết đây đã là ngày thứ 5 em cùng mẹ làm công việc ý nghĩa này.

"Con 12 tuổi ạ, nay là ngày thứ 5 con phát với mẹ rồi. Con vui lắm khi được phát khẩu trang cho mọi người" - Andrew tươi cười nói.

Cậu bé đưa mẹ 10 triệu tiền lì xì để mua khẩu trang phát cho mọi người: Con mua được khẩu trang cho mình nhưng lại thấy nhiều người không có - Ảnh 2.

Dù mới 12 tuổi nhưng Andrew lại có những suy nghĩ rất chín chắn, em cho biết vì mong muốn mọi người có một chiếc khẩu trang để phòng bệnh nên mới dành hết tiền lì xì của mình cùng mẹ mua khẩu trang.

Cậu bé đưa mẹ 10 triệu tiền lì xì để mua khẩu trang phát cho mọi người: Con mua được khẩu trang cho mình nhưng lại thấy nhiều người không có - Ảnh 3.