RSS

Chàng trai Úc từ một người vô gia cư trở thành triệu phú

10:00 26/10/2019

Một doanh nhân triệu phú 21 tuổi người Úc đã từng vô gia cư và phải ngủ dưới gầm cầu ở tuổi 17. Gần đây anh đã chia sẻ kinh nghiệm thành công của riêng mình và đưa ra 5 lời khuyên cho mọi người.

Theo tờ 7 News của Úc, Harry Sanders trở thành người vô gia cư vào 4 năm trước vì vấn đề gia đình. Năm 17 tuổi, anh đã phải ngủ dưới gầm cầu vào ban đêm. Giờ đây, chàng trai trẻ 21 tuổi ở Melbourne này đã vượt qua nhiều khó khăn để thành lập công ty StudioHawk của riêng mình và làm chủ tịch. Công ty của anh có vốn hóa thị trường là 1,5 triệu đô la.

vô gia cư trở thành triệu phú, Harry Sanders, STUDIOHAWK
Chàng doanh nhân trẻ Harry Sanders. (Ảnh: StudioHawk)

Chàng doanh nhân trẻ đầy nghị lực này đã chia sẻ 5 bí quyết thành công của mình, trong đó bao gồm “không cần phải mặc vest”, bởi điều đó có thể sẽ gây ra “ấn tượng sai” đối với người khác; ngoài ra còn một bí quyết chính là “ngủ càng nhiều càng tốt”.

“Tôi nghĩ rằng điều quan trọng nhất mà bạn có thể làm được chính là chọn quần áo cho mình. Tôi chưa bao giờ mặc vest. Nếu phải tham dự hội nghị hoặc phải ở văn phòng cả ngày, tôi sẽ mặc bất cứ thứ gì mình thích và cảm thấy thoải mái.”

Anh Harry cho hay: “Tôi nghĩ rằng việc một người 21 tuổi mặc những bộ vest đặt may riêng sẽ tạo nên một cái mác khiến người khác ngạc nhiên, có thể sẽ gây ấn tượng sai.”

“Có rất nhiều người nghĩ rằng họ nên không ngủ và thức cả đêm làm việc thì mới thành công được. Thế nhưng bạn không thể vì công việc mà tước đi giấc ngủ của bản thân được. Tôi luôn ngủ trên 8 tiếng mỗi đêm, vì vậy tôi có thể chiếm được ưu thế trong lĩnh vực mà mình làm việc.”

Anh khuyên rằng: “Nếu đầu óc bạn mơ màng, bạn sẽ không thể nào kinh doanh được. Đừng để đến 3 giờ sáng mà vẫn còn đang kiểm tra email, hãy nghỉ ngơi thì bạn mới làm đến mức tốt nhất được.”

Harry từng sống một năm vô gia cư khi 17 tuổi, đôi lúc anh phải ngủ ở lề đường, có khi thì ngủ ở nơi trú ẩn cùng những người vô gia cư khác và đôi khi ngủ trên sô pha ở nhà bạn.

Anh nói thêm rằng mặc dù đó là quãng thời gian sợ hãi và khó khăn trong cuộc đời, nhưng trải nghiệm vô gia cư đã dạy cho anh những bài học vô giá giúp anh trở thành triệu phú.

Anh chia sẻ: “Đêm vô gia cư đầu tiên là tồi tệ nhất. Tôi không biết phải đi đâu hoặc làm gì. Tôi đã trải qua vài đêm đầu tiên dưới gầm cầu, tôi không biết phải làm gì, tôi sẽ cảm thấy rất tệ khi phải nhờ mọi người giúp đỡ.

“Việc này có thể rất nguy hiểm vì nhóm người vô gia cư có phân chia địa bàn. Tôi không biết điều này có xảy ra hay không, vì vậy ban đầu tôi đã gặp nhiều rắc rối. Tôi luôn có thể tìm thứ gì đó để ăn, cũng như thường đến những nơi cung cấp thực phẩm cho người vô gia cư. Tôi sẽ đến các cửa hàng thực phẩm khác nhau và nếu họ còn những món ăn chưa bán hết hôm đó, họ sẽ rất vui lòng đưa cho tôi.”

Thực tế là Harry đã vận dụng thành công những gì đã trải qua trong khoảng thời gian vô gia cư. “Mặc dù tôi đã trải qua nhiều khoảnh khắc tồi tệ, nhưng trải nghiệm vô gia cư đã dạy cho tôi khả năng thích nghi mạnh mẽ và trưởng thành hơn. Nếu không có những trải nghiệm này, tôi sẽ không phải là tôi của hiện tại. Sau một thời gian khó khăn như vậy, tôi sẽ tự tin khi đối mặt với thất bại.”

“Nếu không có những trải nghiệm đó, tôi sẽ không tìm kiếm được sự thành công dưới áp lực như thế này. Khi đó quyết tâm của tôi rất mạnh mẽ, bởi vì tôi biết rằng nếu không thành công, thì tôi không còn con đường nào khác nữa.”

StudioHawk là một công ty công nghệ chuyên nghiệp với ‘công cụ tìm kiếm tối ưu hóa’ giúp các trang web trở nên nổi bật hơn trên Internet và từ đó mang đến nhiều dịch vụ hơn.

vô gia cư trở thành triệu phú, Harry Sanders, STUDIOHAWK
Nhân viên của công ty StudioHawk. (Ảnh: StudioHawk)

Ngay từ khi còn niên thiếu, Harry đã rất hứng thú với công nghệ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Anh đã sử dụng các kỹ năng của mình để xây dựng StudioHawk vào năm 16 tuổi, nhưng giấc mơ của anh trở nên nhạt nhòa sau khi tiêu hết tiền. May mắn thay, cậu thiếu niên nhanh nhạy này đã không quên những kỹ năng mà anh đã học được.

Mặc dù Harry thừa nhận rằng khoảng thời gian vô gia cư có thể khiến anh từ bỏ hoàn toàn, nhưng tình trạng của anh vào thời điểm đó đã không ngăn cản anh đạt được mục tiêu của mình.

Nhờ kỹ năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và những kiến thức vững chắc, khi được chuyển đến nhiều nhà tạm trú, Harry đã sử dụng điện thoại của mình để gọi cho các đồng nghiệp và khách hàng cũ, cố gắng để tìm được một vài đơn hàng.

Vài tháng sau, cuối cùng Harry đã tìm được một số khách hàng bắt đầu đam mê kỹ năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của mình. Sau khi được khách hàng giới thiệu, Harry liên tục có thêm đơn hàng và có thu nhập ổn định. Sau một năm vô gia cư, anh chuyển đến một ngôi nhà được thuê cùng với người khác.

Harry đã khởi động lại công việc kinh doanh của StudioHawk vào năm 2017 và cuộc sống của anh đã thay đổi hoàn toàn. Công ty của anh hiện có giá trị 1,5 triệu đô la và đã thành lập văn phòng tại London vào tháng 7 năm nay.

Harry đã chia sẻ 5 bí quyết thành công của mình như sau:

  1. Mặc trang phục mà mình thích, không cần phải mặc vest để thành công.

  2. Giấc ngủ không phải là dành cho những kẻ yếu, hãy đảm bảo mỗi tối ngủ ít nhất 8 tiếng.

  3. Đọc sách và tạp chí truyền cảm hứng cho bạn và có liên quan đến lĩnh vực của bạn, nhờ đó bạn sẽ có góc nhìn mới.

  4. Đầu tư vào bản thân, biết rõ những chi phí mà bạn cần chi trả, tìm ra những khoản chi phí có thể cắt giảm được và sau đó sử dụng số tiền tiết kiệm được để hỗ trợ bản thân và phát triển doanh nghiệp của bạn.

  5. Mục đích của bạn là tiền lương của bạn. Nếu bạn chỉ mở một doanh nghiệp để kiếm nhiều tiền, bạn sẽ không bao giờ tìm thấy thành công.

Nguồn: Trithucvn.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.